Những điều cần biết khi tủ lạnh phát ra những tiếng lạ

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn? Nguyên nhân do đâu? Nếu bạn sử dụng sai cách thì những tiếng kêu lạ phát ra chính là cách cảnh báo vấn đề thiết bị đang gặp phải hư hỏng hay trục trặc gì đó. Cùng eLib giải mã những tiếng kêu kỳ lạ của tủ lạnh nhé.

Những điều cần biết khi tủ lạnh phát ra những tiếng lạ

1. Tiếng kêu phát ra từ phần dưới tủ lạnh

Khi phía dưới tủ lạnh phát ra tiếng, có thể đĩa hứng nước thải đã bị lệch khỏi vị trí. Thông thường, thiết bị này được gắn thêm lớp cao su vào các cạnh để khi tủ lạnh hoạt động, khay không rung. Muốn giải quyết tình trạng này, bạn hãy kéo khay ra và kiểm tra xem nó có bị nứt, gãy không, nếu bình thường thì tiến hành đặt lại đúng vị trí.

Đĩa hứng nước thải bị lệch là nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu phần dưới

2. Tiếng kêu phát ra từ trong tủ lạnh

Khi nghe những tiếng kêu như cót két hay lạch cạch phát ra từ trong tủ lạnh, bạn hãy ấn vào công tắc đèn trong tủ đá để kiểm tra nguyên nhân có phải xuất phát từ quạt dàn lạnh hay không. Nếu đó là "thủ phạm", tiếng ồn sẽ trở nên lớn hơn. Quạt dàn lạnh hỏng xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì có vật gì đó mắc kẹt, hoặc côn trùng lọt vào và bị kẹt trong đó. Cách giải quyết duy nhất là thay thế quạt khác.

3. Tiếng kêu phát ra từ đằng sau tủ lạnh

Đằng sau tủ lạnh có tiếng kêu thì nguyên nhân xuất phát từ quạt ngưng tụ hoặc máy nén. Nếu bạn xác định được lỗi là do quạt ngưng tụ, hãy tiến hành làm sạch bụi bẩn bám ở quạt bằng chổi mềm chuyên dụng. Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện sau khi đã rút điện tủ lạnh rồi nhé.

Đằng sau tủ lạnh phát ra tiếng kêu là do quạt ngưng tủ hoặc máy nén gặp vấn đề

4. Tiếng ồn như tiếng gõ

Đây là dấu hiệu cho thấy bình ngưng bị hỏng hoặc động cơ quạt hoạt động không bình thường, quạt có thể quá nóng hoặc chạy quá mạnh. Trường hợp này, hãy nhanh chóng gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến giúp bạn xử lý vấn đề.

5. Tiếng ồn như tiếng chim kêu

Khi không khí lạnh không thể lưu thông khắp tủ vì quạt hơi bị trục trặc, bạn sẽ nghe phát ra tiếng ồn như tiếng chim kêu. Trong trường hợp này, hãy sử dụng một chiếc tuốc nơ vít để mở bảng điều khiển bên trong, phía sau ngăn tủ đông và kiểm tra các đầu dây cũng như hệ thống quạt.

Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành để có biện pháp xử lý kịp thời. Chúc các bạn thành công!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM