Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi ở tủ lạnh là gì?

Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công nghệ kháng khuẩn, khử mùi ở tủ lạnh, từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn khi chọn mua tủ lạnh cho bản thân và gia đình bạn nhé!

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi ở tủ lạnh là gì?

1. Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Do nhu cầu sử dụng nên tủ lạnh là đồ gia dụng không thể thiếu trong không gian bếp của mỗi gia đình. Với sự cạnh tranh không ngừng của các hãng sản xuất, tủ lạnh ngày càng có thêm nhiều tính năng mới,đặc biệt là tính năng kháng khuẩn khử mùi đã phát triển thành công nghệ.

Công nghệ kháng khuẩn ở tủ lạnh là công nghệ được sử dụng để tiêu diệt, hạn chế, hay vô hiệu hóa sự sinh sôi phát triển của các vi khuẩn có thể tạo thành trong thực phẩm khi cất giữ trong tủ lạnh. Mùi trong tủ lạnh được hình thành chủ yếu là do hoạt động của vi khuẩn, do đó nếu vi khuẩn không hoạt động dược thì mùi trong tủ lạnh có thể được kiểm soát.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ kháng khuẩn là công nghệ dùng để tiêu diệt, hạn chế, hay vô hiệu hóa sự sinh sôi của các vi khuẩn

Công nghệ kháng khuẩn không chỉ giúp thực phẩm tươi lâu mà còn đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm không bị mất đi trong thời gian bảo quản. Nhờ có công nghệ kháng khuẩn,khử mùi mà tủ lạnh hoàn toàn giữ được không khí trong sạch, lưu thông khí trong tủ ổn định ở môi trường vô trùng, giúp cho người dùng an tâm hơn về độ an toàn tươi ngon của thực phẩm đối với sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Nhìn chung, mỗi hãng tủ lạnh sẽ sử dụng những phương pháp khác nhau tạo nên thế mạnh đặc trưng cho riêng mình. Dưới đây là những công nghệ kháng khuẩn khử mùi tủ lạnh phổ biến hiện nay đang được các hãng sử dụng.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ kháng khuẩn không chỉ giúp thực phẩm tươi lâu mà còn đảm bảo thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm không bị mất đi trong thời gian bảo quản

2. Một số công nghệ kháng khuẩn khử mùi tủ lạnh phổ biến hiện nay

Thông thường trong tủ lạnh chứa cùng lúc rất nhiều loại thực phẩm khác nhau đây cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ưa lạnh phát triển ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Mỗi loại thực phẩm hay trái cây lại có mùi rất đặc trưng nên tủ lạnh rất dễ bị nhiễm mùi, do đó các nhà sản xuất tủ lạnh không ngừng nghiên cứu để nâng cấp tính năng kháng khuẩn khử mùi cho sản phẩm của mình. Dưới đây là một số công nghệ phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tủ lạnh Nano Titanium

  • Chất để kháng khuẩn khử mùi: TiO2. Mỗi phân tử TiO2 có kích thước rất nhỏ đo bằng nanomet chỉ khoảng 5nm ,do đó có tên gọi là Nano Titanium.
  • Cơ chế kháng khuẩn: nhờ sở hữu kích thước nhỏ nên phân tử TiO2 có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, nấm mốc, đồng thời còn khử hết mùi có trong tủ lạnh. 

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tủ lạnh Nano Titanium

2.2. Công nghệ kháng khuẩn,khử mùi tủ lạnh tinh thể bạc Ag Clean

  • Chất dùng để kháng khuẩn khử mùi: Công nghệ Ag Clean sử dụng các ion bạc Ag+ để kháng khuẩn, khử mùi cho tủ lạnh.

  • Cơ chế kháng khuẩn : ion Ag+ có khả năng kiềm hãm sự phát sinh của vi khuẩn gây mùi từ thực phẩm, vô hiệu hóa quá trình hô hấp của tế bào vi khuẩn.

  • Hiệu quả kháng khuẩn: tủ lạnh được trang bị công nghệ này có thể  tiêu diệt đến 99.9% nấm mốc, vi khuẩn, duy trì bầu không khí trong lành bên trong tủ lạnh.

Dòng tủ lạnh tiêu biểu sử dụng công nghệ kháng khuẩn, khử mùi này là Panasonic. Bộ lọc công nghệ Ag Clean trong tủ lạnh Panasonic có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn xuống mức thấp nhất gần như tuyệt đối. Ngoài ra cùng với sự hỗ trợ của bộ lọc sinh học gốc Nito và bộ lọc sinh học Sulfur, tủ lạnh Panasonic còn có thể loại bỏ các mùi hôi từ thịt, cá và các loại rau củ.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ kháng khuẩn,khử mùi tủ lạnh tinh thể bạc Ag Clean

2.3. Công nghệ khử mùi, diệt khuẩn Hygiene Fresh

  • Chất dùng để diệt khuẩn khử mùi: Công nghệ Hygiene Fresh sử dụng acid Lactic từ Kimchi và Ion trà xanh kháng khuẩn đồng thời tạo ra hương thơm cho tủ lạnh.

  • Cơ chế: Với hệ thống lọc 4 bước, bao gồm lọc bụi, diệt nấm mốc, diệt khuẩn và khử mùi tủ lạnh có thể loại bỏ mùi hôi tận gốc

  • Hiệu quả: Nhờ hệ thống lọc mà tất cả vi khuẩn nám đều bị tieu diệt,tũ luôn có hương thơm tạo ra từ ion trà xanh.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ khử mùi, diệt khuẩn Hygiene Fresh

2.4. Công nghệ khử mùi diệt khuẩn Hybrid Plasma

  • Chất dùng để diệt khuẩn khử mùi: phân tử Carbon, chất xúc tác Enzym và các tinh thể bạcAg+ và hệ thống tia cực tím

  • Cơ chế: Có sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Plasma và hệ thống tia cực tím.

  • Hiệu quả: Khí Etylen là khí làm rau quả héo úa. Tia cực tím có khả năng phân hủy khí Etyle, làm rau quả tươi lâu hơn, Tia cực tím có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Màng lọc chứa phân tử Carbon, chất xúc tác Enzym và các tinh thể bạc Ag+ có thể diệt khuẩn tối ưu.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi là gì?

Công nghệ khử mùi diệt khuẩn Hybrid Plasma

2.5. Công nghệ khử mùi, diệt khuẩn Ag+ Cu

  • Chất để diệt khuẩn: Các phân tử bạc Ag+ Cu

  • Cơ chế : Các phân tử bạc Ag+ Cu có khả năng tiêu diệt khoảng 650 loại vi khuẩn đơn bào gây mùi và gây bệnh, nhất là Staphylococcus (gây ung thư) và E coli (gây tiêu chảy).

  • Hiệu quả: Với công nghệ khử mùi, diệt khuẩn Ag+ Cu này, môi trường bên trong tủ lạnh sẽ luôn trong sạch, thực phẩm luôn tươi ngon, sức khỏe người sử dụng cũng qua đó được đảm bảo hơn.

Hy vọng với những kiến thức về công nghệ kháng khuẩn mà eLib chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn khi chọn mua tủ lạnh nhé!

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM