Khi nào thì nên thay tủ lạnh mới?

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc không thể thiếu đối với mọi gia đình, đây là nơi bảo quản và đảm bảo chất lượng cho thực phẩm luôn tươi ngon và luôn giữ được chất dinh dưỡng được lâu hơn so với môi trường bên ngoài. Thế nhưng, ắt hẳn nhiều người không biết rằng việc sử dụng tủ lạnh sử dụng trong thời gian quá dài sẽ gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe. Dưới bài viết này, eLib sẽ tư vấn cho bạn những dấu hiệu nhận biết khi nào nên thay tủ lạnh mới nhé!

Khi nào thì nên thay tủ lạnh mới?

1. Lý do khiến bạn phải thay tủ lạnh

1.1. Bạn cần một chiếc tủ lạnh dung tích lớn hơn

Một trong những lí do hàng đầu khiến bạn phải nghĩ đến việc thay tủ lạnh cũ xuất phát từ việc dung tích của nó đã không còn đủ sức chứa cho lượng thực phẩm mà bạn trữ nữa. Khi chọn mua tủ lạnh mới, bạn nên chú ý xem rằng dung tích nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không. Nếu gia đình đông người sử dụng hoặc bạn muốn dự trữ nhiều thực phẩm hơn thì nên ưu tiên đến loại có dung tích lớn hơn.

1.2. Bạn muốn có một chiếc tủ lạnh kiểu dáng trông hiện đại hơn

Một lí do để thay đổi tủ lạnh cũ cực kì đơn giản nhưng thiết thực. Công cuộc chạy đua giữa các ông lớn làng thiết bị gia dụng đã mang đến rất nhiều sự thay đổi cho chiếc tủ lạnh truyền thống. Các dòng tủ lạnh ngày nay cực kì đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu,.. cũng như được tích hợp rất nhiều chức năng và công nghệ hiện đại như: công nghệ làm lạnh đa chiều Turbo-X Cooling, Dual Cooling System, công nghệ tiết kiệm điện Inverter,.. mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Tủ lạnh giờ đây không còn là tác nhân khiến cho hóa đơn điện hằng tháng nhà bạn “nhảy số”nữa rồi.

Khi nào thì nên thay tủ lạnh mới

Tủ lạnh hiện nay thường có kiểu dáng mẫu mã sang trọng được nhiều người dùng ưa chuộng

Những mẫu tủ lạnh hiện nay thường được thiết kế rất sang trọng, mặt ngoài tráng gương giúp làm tăng nét hiện đại cho gian bếp nhà bạn. Không những vậy, một số mẫu còn giúp người dùng dễ dàng lấy nước hoặc lấy đá viên từ nút nhấn bên ngoài, hoặc đính kèm bảng cảm ứng điều chỉnh nhiệt độ và mức quạt gió giúp thuận tiện hơn trong việc chọn lựa nhiệt độ phù hợp.

1.3. Tủ lạnh cũ tiêu hao quá nhiều điện năng

Những đời tủ lạnh trước đây thường là thủ phạm chính cho việc hóa đơn tiền điện tăng đều hằng tháng – nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Thường thì công suất của các dòng này khá yếu, lại không được tích hợp các công nghệ làm lạnh và công nghệ tiết kiệm điện hiện đại, nên nếu muốn đạt được nhiệt độ làm lạnh theo nhu cầu của bạn, đôi khi chúng phải hoạt động quá tải công suất nên khiến tiêu hao rất nhiều điện năng.

Nếu tủ lạnh của bạn dùng quá lâu, việc hao điện có thể đến từ một vài nguyên nhân khác nữa như gioăng (ron) cao su bị hư hỏng, hết gas tủ lạnh,..Chính vì vậy, trong trường hợp này, việc mua mới tủ lạnh là việc làm cực kì cần thiết cho gia đình bạn.

Hãy thay thế chiếc tủ lạnh cũ gây hao điện bằng dòng tủ lạnh thế hệ mới có tích hợp công nghệ Inverter

1.4. Tủ lạnh cũ bị hư hỏng thường xuyên 

Bạn đã quá ngán ngẩm cho việc phải chi trả lặt vặt cho những vấn đề hỏng hóc của tủ lạnh ? Vậy hãy mạnh dạn đầu tư mới một chiếc tủ lạnh tích hợp nhiều công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng đi nào. Việc dùng quá lâu một chiếc tủ lạnh cũng sẽ không đảm bảo được độ an toàn cho sức khỏe của bạn khi mà vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi nảy nở khắp nơi trong một thời gian dài đấy.

2. Bao lâu nên thay mới tủ lạnh

Hầu hết người Việt Nam ít ai có thói quen thay đổi tủ lạnh định kỳ, mà sẽ sử dụng liên tục cho đến khi xảy ra hư hỏng hoặc cần thay đổi dung tích tủ. Mặt khác, giá trị tủ lạnh hiện nay cũng không phải rẻ, nên không phải gia đình nào cũng có khả năng thay đổi thay đổi tủ lạnh mới.

Bạn có biết rằng các thiết bị điện gia dụng đều có một thời hạn sử dụng nhất định, ví dụ như nồi cơm thông thường thì thời hạn sử dụng tốt nhất thường rơi vào từ 12 tháng đến 18 tháng. Đối với thiết bị phải cắm điện thường xuyên, gần như là 24/24 như tủ lạnh, cho dù bạn có vệ sinh và xả đông tủ định kỳ thì cũng không nên dùng quá 5 năm để đảm bảo chất lượng và an toàn sử dụng, tránh trường hợp linh kiện hỏng hóc bên trong mà người dùng không hay biết.

3. Tư vấn cách chọn mua tủ lạnh phù hợp

Trước khi lựa chọn chiếc tủ lạnh phù hợp cho gia đình, bạn cần cân nhắc các tiêu chí sau đây

3.1. Số lượng người sử dụng và nhu cầu dự trữ của gia đình

Nếu gia đình bạn từ 1-3 người sử dụng, bạn có thể chọn loại dung tích 150 lít. Nếu có từ 3-5 thành viên bạn có thể chọn dung tích 150 lít – 300 lit. Ngoài ra vẫn còn các loại tủ dung tích chứa lớn hơn là 300 lít,  400 lít và 450 lít phù hợp với các gia đình đông người hơn.

Khi nào thì nên thay tủ lạnh mới

Cân nhắc số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu dự trữ thực phẩm để chọn dung tích phù hợp

3.2. Lựa chọn kiểu dáng tủ lạnh

Tủ lạnh hiện nay có rất nhiều kiểu dáng cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn: từ những mẫu tủ truyền thống với hai ngăn riêng biệt (một ngăn đông và một ngăn mát); tủ lạnh nhiều cánh thiết kế sang trọng, dung tích dự trữ lớn; tủ lạnh mini nhỏ gọn tiện lợi với giá thành cực kì cạnh tranh,..

3.3. Lựa chọn tủ lạnh có tích hợp thêm các công nghệ hiện đại

Các dòng tủ lạnh hiện nay được tích hợp thêm các công nghệ hiện đại như công nghệ Inverter tiết kiệm điên năng; công nghệ làm lạnh đa chiều Turbo-X Cooling, Dual Cooling System,.. đảm bảo thực phẩm trong tủ luôn được bảo quản tốt và an toàn nhất.

Khi nào thì nên thay tủ lạnh mới

Lựa chọn các mẫu tủ tích hợp công nghệ hiện đại để thay thế cho chiếc tủ lạnh cũ của bạn

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM