Các loại thực phẩm trữ lâu trong tủ lạnh sẽ dễ biến thành chất có hại

Mặc dù tủ lạnh được sử dụng để bảo quản thực phẩm trong điều kiện nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, có một số thực phẩm không cần phải cho vào trong tủ lạnh, vì để ở bên ngoài chúng sẽ được bảo quản tốt hơn. Nếu bạn cho chúng vào tủ lạnh thì gây ra sự biến đổi chất dinh dưỡng thành chất độc. Cùng tìm hiểu đó là những loại thực phẩm gì cùng eLib để biết cách phòng tránh nhé!

Các loại thực phẩm trữ lâu trong tủ lạnh sẽ dễ biến thành chất có hại

1. Dầu ăn

Dầu ăn là một trong những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm cho dầu ăn bị đặc quánh lại, đặc biệt là đối với dầu dừa và dầu oliu, khiến bạn gặp khó khăn trong việc hóa lỏng cũng như sử dụng. Để bảo quản dầu ăn tốt, bạn nên đặt nó ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng gắt.

2. Cà phê

Cà phê để trong tủ lạnh một thời gian sẽ bị mất hương vị, uống sẽ không còn thơm ngon nữa. Ngoài ra, có một tính chất đặc biệt trong cà phê khiến nó hấp thụ các mùi xung quanh. Nên nếu bạn để cà phê trong không gian kín như tủ lạnh, nó sẽ hấp thụ hết những mùi thực phẩm bên trong tủ và khi bạn uống sẽ chỉ cảm nhận được những mùi vị này chứ không phải vị đắng của cà phê nữa. Cách bảo quản cà phê tốt nhất là đặt trong hộp kín ở nhiệt độ phòng.

3. Cà chua

Cà chua khi để trong tủ lạnh sẽ bị mất đi mùi vị và không còn thơm ngon. Ngoài ra, nhiệt độ thấp còn ngăn cản quá trình chín tự nhiên của cà chua. Đó là lí do bạn thường thấy cà chua để trong tủ lạnh thường lâu chín hơn để bên ngoài ở điều kiện bình thường. Bạn nên để cà chua ở nơi ít ánh sáng.

4. Khoai tây

Tinh bột trong khoai tây sẽ bị không khí lạnh của tủ lạnh chuyển hóa thành đường. Loại đường này sẽ kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide trong quá trình nấu nướng chiên xào. Đây là một chất cực độc gây ảnh hướng xấu tới sức khỏe của bạn.

Cách bảo quản khoai tây tốt nhất là để chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tối. Một lưu ý cho bạn là không nên bảo quản khoai tây và hành chung vì chúng sẽ nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khoai tây được bảo quản trong giấy sẽ bị thối chậm hơn.

5. Hành tây

Hành tây sẽ bị độ ẩm cùng hơi lạnh của tủ lạnh làm mềm nhanh và dễ bị mốc. Đối với hành được thái lát thì đặt trong tủ lạnh cũng dễ bị khô cho dù bạn đã bao bọc kỹ nó. Mặt khác khi bảo quản hành tây chung cùng với các thực phẩm khác, mùi do nó tiết ra sẽ ám khiến các món này. Để bảo quản hành tây, bạn chỉ cần đặt chúng ở ngoài nhiệt độ phòng, trong túi lưới và thoáng khí là được.

6. Chuối

Chuối được đặt trong tủ lạnh sẽ có vỏ màu nâu đen do hơi lạnh tác động vào. Mặc dù phần thịt bên trong không bị ảnh hưởng, nhưng với vẻ ngoài xấu xí như vậy cũng khiến bạn có cảm giác ăn không ngon miệng.

Ngoài ra chuối cũng chín chậm hơn trong điều kiện không khí lạnh của tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản chuối trong điều kiện phòng và nên ăn chuối ngay khi nó vừa chín tới để tránh tình trạng hư hỏng.

7. Tỏi

Tỏi khi đặt trong tủ lạnh sẽ hấp thụ độ ấm và mọc mầm nhanh hơn điều kiện bình thường bên ngoài. Hơn nữa hơi lạnh còn làm tỏi trở nên dai hơn và thậm chí là mốc. Bạn chỉ cần để tỏi ở bên ngoài, nơi khô ráo, thoáng mát. Tỏi ở nhiệt độ phòng bình thường có thể để được đến 2 tháng mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

8. Mật ong

Cũng giống như dầu ăn, mật ong cũng sẽ bị đông đặc lại khi được đặt trong tủ lạnh. Vậy nên cách bạn bảo quản mật ong là đặt trong những chai hoặc lọ thủy tinh và đóng nắp thật chặt, để ngoài nhiệt độ phòng.

9. Các loại rau thơm

Rau thơm tươi các loại rất dễ hấp thụ các mùi hôi khi đặt trong tủ lạnh, làm mất đi hương vị ban đầu của chúng. Thêm vào đo, không khí lạnh còn làm chúng dễ bị khô và héo. Bạn chỉ cần để rau ở điều kiện phòng là được rồi. Với những trường hợp cần phải bảo quản các loại rau thơm trong tủ lạnh, hãy nhớ để chúng trong hộp kín trước khi cho vào tủ nhé.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn biết được 9 loại thực phẩm không nên bỏ vào tủ lạnh nhé!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM