Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Equtorial TP.HCM

Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Equtorial TP.HCM nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong khách sạn là nhằm để phân tích mặt mạnh, yếu để từ đó có những biện pháp giải quyết nhằm đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Equtorial TP.HCM

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch thì nhu cầu của khách hàng cũng ngày một cao hơn. Để có thể đứng vững trên thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải thỏa mãn mọi nhu cầu của khách. Cách tốt nhất là phải nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng. Bởi một khi chất lượng dịch vụ hoàn hảo không những khách sạn có thể giữ được khách hàng cũ mà còn là cách marketing hiệu quả nhất đến khách hàng mới. Vậy, nâng cao chất lượng dịch vụ ra sao? làm thế nào để có được chất lượng dịch vụ tốt? Đó là những điều nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư khi hoạt động trong ngành dịch vụ nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong khách sạn là nhằm để phân tích mặt mạnh, yếu để từ đó có những biện pháp giải quyết nhằm đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

1.3 Đối tượng và phạm vi nguyên cứu

Đối tượng nghiên cứu

  • Là các dịch vụ trong khách sạn Equatorial

Phạm vi nghiên cứu 

  • Các khái niệm cơ bản kinh doanh khách sạn và sản phẩm khách sạn.
  • Khái niệm chất lượng dịch vụ ở khách sạn và việc đánh giá.
  • Hiểu biết khái quát về khách sạn Equatorial

1.4 Phương pháp nghiên cứu

  • Phương pháp khảo sát thực địa
  • Phương pháp thu thập số liệu
  • Phương pháp xử lý dữ liệu
  • Phương pháp luận

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về sản phẩm dịch vụ mà khách sạn cung ứng

  • Kinh doanh khách sạn
  • Sản phẩm của khách sạn
  • Chất lượng dịch vụ trong khách sạn
  • Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong khách sạn

2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ tại khách sạn Equatorial TP.HCM

Equatorial là một trong những khách sạn năm sao tại thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ chương hai là những nét khái quát về khách sạn cũng những tổng kết đánh giá chất lượng dịch vụ hiện tại của khách sạn

  • Sơ lược về khách sạn Equatorial
  • Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ tai khách sạn Equatorial

2.3 Định hướng phát triển và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại khách sạn Equatorial TP.HCM

Chất lượng dịch vụ là vấn đề mà tất cả các khách sạn đều quan tâm bỡi nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trên cơ sở những đánh giá về chất lượng dịch vụ của chương 2, trong chương 3 là những giải pháp đưa ra nhằm khắc phục các nhược điểm mà khách sạn Equatorial còn mắc phải

  • Định hướng phát triển
  • Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn

3. Kết luận 

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, ngành du lịch cũng ngày càng phát triển nhanh chóng. Đây là một ngành hiện đang thu hút khá nhiều nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Có thể nói, từ khi ra đời loại hình kinh doanh lưu trú đã phát triển khá nhanh. Từ những căn nhà nghỉ với những trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi qua đêm là chủ yếu. Cho đến nay, đã có sự phát triển nhanh chóng từ cơ sở vật chất cho đến các trang thiết bị trong phòng cùng các dịch vụ cung ứng

4. Tài liệu tham khảo 

TS. Nguyễn Văn Mạnh, TH.S Hoàng Thị Lan Hương. Giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn. Nhà xuất bản Lao động- Xã hội 2004
PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh, TS. Nguyễn Đình Hòa. Giáo trình marketing du lịch. Nhà xuất bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân 2008
Đinh Thị Thư. Giáo trình kinh tế du lịch khách sạn. Nhà xuất bản Hà Nội 2005

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị nhà hàng khách sạn trên ---

Ngày:29/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM