Luận văn: Thực trạng công tác quản trị nhân lực tại khách sạn City View và một số giải pháp hoàn thiện

Khóa luận Thực trạng công tác quản trị nhân lực tại khách sạn City View và một số giải pháp hoàn thiện tìm hểu đặc điểm chung của khách sạn, chức năng nhiệm vụ, bộ máy tổ chức quản lý của khách sạn, tìm hiểu trách nhiệm quyền hạn của cán bộ lãnh đạo khách sạn. Mối
quan hệ công tác và nguyên tắc làm việc trong khách sạn

 

Luận văn: Thực trạng công tác quản trị nhân lực tại khách sạn City View và một số giải pháp hoàn thiện

1. Mở đầu

1.1 Lí do chọn đề tài

Trong xu thế chung hiện nay, du lịch đã trở thành hiện tượng phổ biến đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên cùng với chính sách của Nhà nước ta về định hướng phát triển ngành du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

1.2 Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

Nhiệm vụ nghiên cứu:

  • Tìm hểu đặc điểm chung của khách sạn, chức năng nhiệm vụ, bộ máy tổ chức quản lý của khách sạn.
  • Tìm hiểu trách nhiệm quyền hạn của cán bộ lãnh đạo khách sạn. Mối quan hệ công tác và nguyên tắc làm việc trong khách sạn.
  • Tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn trong thời gian gần đây

Mục đích nghiên cứu:

  • Đặc biệt hơn em muốn tìm hiểu vấn đề quản lý và phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời đưa ra một số giải pháp góp phần hoàn thiện và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn

1.3 Đối tượng nghiên cứu

Nghiên cứu cơ chế tổ chức hoạt động và những đặc thù của khách sạn.Tập trung đi sâu vào vấn đề quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn.Từ đó đưa ra một số nhận định, nhận xét đồng thời nêu lên một vài
đề xuất và giải pháp hoàn thiện và phát triển nguồn nhân lực

1.4 Phạm vi nghiên cứu

Khóa luận tiến hành nghiên cứu tìm hiểu về khách sạn tập trung chủ yếu vào mảng quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại khách sạn.Tập trung nghiên cứu vấn đề trong khách sạn từ năm 2007 đến nay

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập và xử lý thông tin, đọc tài liệu, sách báo, trực tiếp tham gia vào công việc trong khách sạn để đi sâu tiếp cận tìm hiểu vấn đề thông qua nhân viên và những người làm cán bộ quản lý trong khách sạn.Từ
những thông tin đã thu thập từ đó đưa ra những thông tin và số liệu chính xác

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực trong khách sạn

Đưa ra những cơ sở lý thuyết chung của đề tài để tạo cơ sở cho các nghiên cứu thực trạng

  • Các khái niệm và đặc điểm của kinh doanh khách sạn
  • Khái niệm về nhân lực và đặc điểm nhân lực trong khách sạn
  • Công tác quản trị nhân lực của khách sạn

2.2 Thực tạng công tác quản trị nhân lực tại khách sạn City View

  • Tổng quan về hoạt động du lịch và kinh doanh lưu trú ở Hải Phòng
  • Khái quát chung về City View hotel
  • Chức năng của khách sạn
  • Tổ chức bộ máy của khách sạn
  • Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây
  • Nhận xét chung về công tác quản trị nhân lực tại City View hotel

2.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại khách sạn

  • Cơ sở xây dựng những giải pháp
  • Một số kinh nghiệm
  • Một số đề xuất và giải pháp hoàn thiện và phát triển nguồn nhân lực

3. Kết luận

Lối sống con người hiện đại trong nền kinh tế tthị trường làm nảy sinh xu hướng xen kẽ giữa lao động và nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng và đi du lịch là một lựa chọn lý tưởng. Các khu nghỉ mát và các khách sạn là yếu tố quan trọng nhất trong cơ sở hạ tầng du lịch vì vậy ngành lưu trú nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng là một bộ phận cơ bản không thể thiếu đối với hoạt động du lịch. Trong ngành kinh doanh khách sạn thì yếu tố con người luôn luôn là một yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp, vì việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng hoàn hảo chỉ có thể thực hiện được khi nhân viên luôn làm tốt công việc của mình và đem lại sự hài lòng cho khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp thì vấn đề quản lý con người là rất quan trọng, nếu con người là điều kiện cần thì công tác quản lý là điều kiện đủ không thể thiếu để góp phần tạo nên hiệu quả sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp

4. Tài liệu tham khảo

Giáo trình kinh tế du lịch - GS.TS Nguyễn Văn Đính, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa, NXB Lao động xã hội - năm 2004
Quản trị nhân sự - TS. Nguyễn Thanh Hội , NXB Thống Kê
Giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn, TS. Nguyễn Văn Mạnh, Ths. Hoàng Thị Lan Hương, NXB Lao động xã hội Hà Nội - năm 2004

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị nhân lực trên ---

Ngày:31/07/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM