Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế

Khóa luận Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế cung cp thông tin thc tế vcác biến số ảnh hưởng đến mức độ nhn biết thương hiệu của người dân thành phHuế đối vi dch vMyTV. Từ đó làm cơ sở để đề ra nhng gii pháp hu ích nhm giúp VNPT Tha Thiên Huế đưa ra các chính sách marketing và thương hiệu phù hợp trong giai đoạn sp ti ti thị trường thành phHuế

Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế

1. Mở đầu

1.1 Tính cp thiết của đề tài nghiên cu

Mức độ nhn biết thương hiệu nói lên khả năng một người tiêu dùng có thể nhn dng và phân bit những đặc điểm ca một thương hiệu trong mt tập các thương hiu có mt trên thị trường. Đứng trước hoàn cảnh này, vic quảng bá thương hiệu là mt vic làm hết sc cn thiết để MyTV tlàm ni bt mình hơn, có thể đến được với người dùng mt cách dễ dàng hơn. Nhưng trước hết cn biết được thương hiệu MyTV đang nằm vtrí nào trong tâm trí khách hàng ti thành phHuế, cũng như làm sao để MyTV luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến dch vtruyn hình trtiền

1.2  Mc tiêu nghiên c

  • Đề tài nghiên cu thc hin nhng mc tiêu cthể như sau:
  • Xác định những yếu tố mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến khả năng nhận biết thương hiệu MyTV tại thành phố Huế.
  • Xác định mức độ nhận biết của khách hàng tại thành phố Huế đối với thương hiệu MyTV.
  • Đánh giá thực trng hoạt động truyn thông thương hiệu MyTV ti Huế.
  • Đề xutgii pháp nhm nâng cao mức độ nhn biết thương hiệu MyTV ti thành phHuế

1.3 Đối tượng và phm vi nghiên cu

  • Đề tài này nghiên cu mức độ nhn biết thương hiệu ca khách hàng ti thành phHuế đối vi dch vMyTV. Đối tượng kho sát là khách hàng đang sinh sống ti thành phHuế.
  • Số liu thcp được cung cp trong phm vi từ năm 2011 đến 2014. Ngoài ra, số liệu sơ cấp được thu thp thông qua việc điều tra kho sát từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2015trên địa bàn thành phHuế

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Đề tài thu thp sliu thcp bao gm những thông tin liên quan đến vấn đề lý lun về thương hiệu và nhn biết thương hiệu; thông tin vVNPT Tha Thiên Huế như lch shình thành và phát triển, cơ cấu tchức, lao động, kết quhoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó tôi còn thu thp thông tin tnhiu nguồn khác nhau như: website, sách tham kho, giáo trình và luận văn tốt nghiệp Đại hc. Sliệu sơ cấp được thu thp thông qua việc điều tra, phng vấn khách hàng trên địa bàn thành phố Huế bng bng hỏi đã thiết kế sn

2. Nội dung

2.1 Tổng quan nghiên cu

  • Thương hiệu
  • Tài sản thương hiệu
  • Nhn biết thương hiệu
  • Dch vtruyn hình IPTV ti thị trường Vit Nam
  • Bình lun các nghiên cu liên quan
  • Thang đo mức độ nhn biết thương hiệu
  • Thiết kế nghiên cu

2.2 Đánh giá mức độ nhn biết của khách hàng đối với thương hiệu MyTV ti thị trường thành phố Huế

  • Tng quan vVNPT Tha Thiên Huế
  • Tình hình xây dng và phát triển thương hiệu MyTV ti thành phHuế
  • Đánh giá mức độ nhn biết của khách hàng đối với thương hiệu MyTV 

2.3 Gii pháp nhm nâng cao mức độ nhn biết thương hiệu MyTV ti thị trường thành phố Huế

  • Căn cứ đề ra gii pháp
  • Gii pháp
  • Khuyến mãi
  • Quan hcông chúng 

3. Kết luận

3.1 Kết luận

Thương hiệu MyTV là mt tài sn vô hình có giá trcần được quan tâm và đầu tư thích đáng. Uy tín thật scủa thương hiệu luôn gn lin vi chất lượng sn phm và dch v. Mc dù có chiến lược phát triển thương hiệu toàn din và chuyên nghiệp, nhưng thương hiệu chỉ được khách hàng biết đến khi chấtlượng sn phm, dch vụ được khng định. Vì vậy, để thương hiệu phát trin mnhmẽ, đem lại hiu quthiết thc, VNPT Tha Thiên Huế cần  tăng cường đầu tư, tổ chức và điều hành tt mạng lưới, nâng cao chlượng và đa dạng hóa kênh, chương trình, ni dung phim truyn, tăng cường kỹ năng kinh doanh, đào tạo đội ngũ cán bộ... Đặc biệt, chămsóc khách hàng là một trong nhng tiêu chí quan trng khẳng định uy tín ca mỗi thương hiệu. Do đó, cần xây dng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thiết thực, trong đó xác định rõ chính khách hàng làm nên thành công ca MyTV nói riêng và VNPT Tha Thiên Huế nói chung

3.2 Kiến nghị

Đẩy mạnh hơn nữa công tác qun lý nhà nước trên cơ sở các quy định ca pháp lut hiện hành. Đề nghhoc ban hành theo thm quyền các văn bản qun lý nhà nước nhằm đẩy mnh công tác qun lý nhà nước về Bưu chính Vin thông trên phm vi cả nước. 

3.3 Hạn chế của đề tài

Kết qucủa đề tài “Nghiên cứu mức độ nhn biết thương hiệu ca khách hàng đối vi dich vtruyn hình MyTV ti thị trường thành phHuế” vn còn mt shn chế nhất định. Phương pháp chọn mu là ngu nhiên thực địa và kích cmu hn chế nên mức độ suy rng kết qunghiên cu cho tng thcũng chưa được cao. Trong quá trình phng vn khách hàng không thtránh khỏi các tác động khách quan từ ngoi cnh và sbt hp tác tphía khách hàng

4. Tài liệu tham khảo

Nguyn ThMinh An, 2007. Qun trị thương hiệu. Hà Ni: Hc vin công nghệ bưu chính viễn thông.
Báo M
ới, 2015. Năm 2014, MyTV đứng th3 trên thị trường truyn hình trtin. http://www.baomoi.com/Nam-2014-MyTV-dung-thu-3-tren-thi-truong-truyenhinh-tra-tien/76/15879433.epi . [Ngày truy cp 03/02/2015]

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --
 

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM