Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng

Khóa luận Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng nghiên cứu đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng. Nghiên cứu cũng chỉ ra khi xuất hiện nhu cầu thì “tìm kiếm trên mạng” là kênh đầu tiên được người tiêu dùng lựa chọn để tham khảo thông tin

Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng

1. Mở đầu

1.1 Tính cp thiết của đề tài nghiên cu

Vi sphát trin bùng nca công nghệ thông tin, các xu hướng mua sm tiêu dùng cũng đang ngày càng thay đổi và phát triển. Người tiêu dùng đang dần chuysang các phương thức mua sm hiện đại thay vì các hình thc mua sm truyn thng. Công ty TNHH MTV Quà tng MNghVit là mt công ty chuyên vthiết kế và cung cp các sn phm quà tng. Công ty luôn ly khách hàng làm trung tâm cho tt ccác hoạt động kinh doanh ca mình. Nhng thiết kế sn phẩm đều được làm theo mong mun và nhu cu ca khách hàng

1.2  Mc tiêu nghiên c

Mc tiêu ca nghiên cu là nhm khám phá hành vi cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua trc tuyến ca người tiêu dùng đối vi các sn phm quà tng. Từ đó đề xut cho các doanh nghip kinh doanh trc tuyến ti Vit Nam và công ty mt sgii pháp, chiến lược giúp nâng cao hiu quhoạt động kinh doanh

1.3 Câu hỏi nghiên cứu

  • Lý thuyết nào được sdụng để nghiên cu hành vi người tiêu dùng và mua sm trc tuyến?
  • Hành vi mua sm trc tuyến sn phm quà tng ca người tiêu dùng là như thế nào?
  • Nhng yếu tnào ảnh hưởng đến quyết định mua sn phm quà tng của người tiêu dùng?

1.4 Đối tượng và phm vi nghiên cu

  • Đối tượng nghiên cu là hành vi mua sm trc tuyến của người tiêu dùng đối vi sn phm quà tng
  • Nghiên cứu được thc hin chyếu ti 4 thành phln ca Vit Nam: Hà Ni, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế

1.5 Phương pháp nghiên cứu

  • Phương pháp thu thập dliu
  • Phương pháp phân tích dliu
  • Phương pháp thống kê mô t

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý thuyết và thực tiễn

  • Lý thuyết hành vi người tiêu dùng
  • Hành vi mua sm trc tuyến
  • Tng quan vthị trường quà tng Vit Nam
  • Bình lun các nghiên cu liên quan
  • Mô hình nghiên cứu và thang đo
  • Quy trình nghiên cu

2.2 Tổng quan về cơ sở thực tập và kết quả nghiên cứu

  • Khái quát vcông ty TNHH quà tng MNghViệt
  • Kết qunghiên cu
  • Shài lòng
  • Tóm tắt chương

2.3 Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các công ty bán hàng trực tuyến ở việt nam và công ty tnhh mtv quà tặng mỹ nghệ việt

  • Những căn cứ để đưa ra đề xut
  • Đề xuất đối vi các công ty bán hàng trc tuyến
  • Đối với nhà nước
  • Đề xuất đối vi công ty TNHH Quà tng MNghVit

3. Kết luận và kiến nghị

- Kết luận

Qua đề tài nghiên cu hành vi mua sm trc tuyến ca người tiêu dùng đối vsn phm quà tặng . Tôi đã thu thập được nhiu thông tin hu ích vhành vi mua strc tuyến ca ngi tiêu dùng như mức độ thường xuyên mua sm, mức độ chi trcho mi ln mua, các loi sn phm hàng hóa mà người tiêu dùng thường mua trc tuyến, các trang web mà gii trẻ thường mua sm

- Kiến nghị

  • Đối với công ty TNHH MTV Quà tặng Mỹ Nghệ Việt

Đối vi kinh doanh nói chung và kinh doanh trên mng nói riêng thì nghiên cu thị trường là mt trong nhng công vic quan trng nên công ty cần quan tâm hơn nữcông tác này. Đặc biệt là đối vi sn phm quà tng li càng phải quan tâm hơn bởi: nhu cu cũng như thị hiếu của các đối tượng khách hàng đối vi sn phm này là rphong phú và đa dạng. Nm bắt được nhu cu này chính là chìa khóa thành công cho công ty

  • Đối với nhà nước

Tiếp tc hoàn thin hthống văn bản pháp lý, các quy định ca pháp lut vkinh doanh trc tuyến và TMĐT. Xây dng và hoàn thiện cơ sở htầng Internet, TMĐT, thanh toán trực tuyến như mục tiêu đã đề ra trong chương trình phát triển TMĐT quốc gia đến năm 2020

4. Tài liệu tham khảo

MBA Nguyễn Văn Dung. Nghiên cu tiếp th. Hà Nội: nxb Lao động, 2010.
Tr
n Minh Đạo. Giáo trình marketing căn bản. Hà Ni: Nhà xut bản Đại hc Kinh tế Quc dân, 2009).
Tr
ần Văn Hòe. Giáo trình Thương mại điện tử căm bản. Hà Nội: nxb Đại hc Kinh tế quc dân, 2007

         -- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM