Luận văn: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở xí nghiệp 22

Luận văn Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở xí nghiệp 22 nghiên cứu giúp cho xí nghiệp đẩy mạnh sản xuất đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, qua đó tăng lợi nhuận góp phần vào công cuộc CNH-HĐH đất nước 

Luận văn: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở xí nghiệp 22

1. Mở đầu

Trước đây, trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp, các doanh nghiệp thực hiện quá trình sản xuất kinh doanh của mình thông qua chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước giao. Việc tiêu thụ sản phẩm không làm ảnh hưởng tới tình hình sản xuất kinh doanh vì sản phẩm mà các doanh nghiệp sản xuất ra được nhà nước cần tiêu thụ. Chính vì thế, các doanh nghiệp không cần tìm kiếm thị trường tiêu thụ hay bất kỳ công tác nào trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm đều không được đặt lên hàng đầu, mục tiêu của doanh nghiệp chỉ là hoành thành kế hoạch của nhà nước. Bởi vậy, việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp rất trì trệ. Sau khi đẩng ta chủ trương mở của ,nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần hoạt động theo cơ chế thị trường dưới sự quản lý vĩ mô của nhà nước ,sự bảo hộ của nhà nước không còn các doanh nghiệp phải chủ động sản xuất kinh doanh, chủ động phát khả năng hiện có cũng như khai thác triệt để tiềm lực nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh rất gay gắt và khốc liệt

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm

Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm

Một số nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm

Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm

2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh tại xí nghiệp 22

Lịch sử hình thành công ty

Sơ lược về tổ chức bộ máy

Đặc điểm kinh doanh của xí nghiệp 22

Thực trạng kinh doanh của xí nghiệp 22

Công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty 22

Đánh giá chung

2.3 Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại Xí nghiệp 22

Phương hướng phát triển của xí nghiệp đến năm 2005

Các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở xí nghiệp 22

3. Kết luận

Sau thời gian thực tập tại xí nghiệp 22 em nhận thấy. Sau 30 năm hình thành và phát triển, từ một xưởng chế biến thực phẩm được thành lập trong điều kiện chiến trang ác liệt, đến nay xí nghiệp 22 đã phát triển thành 1 doanh nghiệp Nhà nước với doanh số hàng năm lên tới vài chục tỷ đồng, sản phẩm sản xuất ra đã đáp ứng được một phần không nhỏ nhu cầu của thị trường, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm người lao động, góp phần nhỏ vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, xí nghiệp 22 vẫn còn có những hạn chế nhất định, vì vậy người tiêu dùng chưa biết nhiều tới tên tuổi của công ty trên thị trường. Những hạn chế đó gây không ít khó khăn cho xí nghiệp trong việc phát triển xí nghiệp. Để giải quyết một phần những hạn chế đó, xí nghiệp 22 phải tích cực đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, muốn thế, xí nghiệp cần có những chiến lược phát triển mặt hàng mới, lập kế hoạch trước mắt và lâu dài

4. Tài liệu tham khảo

Ngô Dình Giao (chỉ tiêu) Giáo trình QTKDTH - NXB khoa học và kỹ thuật, 1997.

Philip Kotler: Marketing căn bản - NXB thống kê, 1994.

Giáo trình chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp 1999.

Xí nghiệp 22 - 30 năm xây dựng và trưởng thành - NXB QĐND.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Quản trị doanh nghiệp tổng hợp trên--

Ngày:09/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM