Luận văn: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại

Luận văn Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại Kinh nghiên cứu về kinh doanh hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường, thực trạng kinh doanh tại Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại, một số biện pháp thúc đẩy và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Hoá Chất - Bộ thương Mại

Luận văn: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại

1. Mở đầu

Theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nền kinh tế nước ta chuyển sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Trong điều kiện mới của nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp cần phải năng động, nhạy bén mới có thể tồn tại và phát triển. Doanh nghiệp kinh doanh tồn tại hay không là kết quả của hệ thống các chiến lược kinh doanh, chính sách, biện pháp với các hoạt động cụ thể như: mua, bán, tồn kho, dự trữ, tổ chức lao động, sử dụng vốn

2. Nội dung

2.1 Kinh doanh hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường

  • Kinh doanh hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường
  • Mục tiêu của kinh doanh thương mại
  • Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại
  • Nội dung việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại
  • Xây dựng hệ thống tổ chức quản lý kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh ở công ty hoá chất – bộ thương mại

  • Tổng quan về Công ty Hóa Chất
  • Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
  • Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
  • Hệ thống tổ chức của Công ty và chức năng của các đơn vị phòng ban trực thuộc
  • Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và phương hướng phát triển

2.3 Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Công ty Hoá Chất – Bộ Thương Mại

  • Phát triển công tác thu thập và xử lý thông tin, nắm bắt nhu cầu thị trường, mở rộng thị trường kinh doanh
  • Định hướng kinh doanh theo hướng đa dạng hoá mặt hàng,kết hợp kinh doanh mặt hàng hoá chất với mặt hàng khác
  • Nâng cao hiệu quả dụng vốn trên cơ sở các biện pháp phát triển vốn kinh doanh
  • Dự trữ hợp lý hàng hoá phục vụ cho hoạt động kinh doanh
  • Đổi mới công tác bán hàng trên cơ sở sử dụng chiến lược tiếp thị
  • Sử dụng đòn bẩy kinh tế để kích thích người lao động
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm

3. Kết luận

Kinh tế thị trường là môi trường kinh doanh đầy thử thách đối với mỗi đơn vị sản xuất kinh doanh. Các công ty kinh doanh cần nỗ lực hết mình mới có thể đứng vững và phát triển. Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại là đơn vị kinh doanh được hình thành trong điều kiện nền kinh tế bao cấp nên gặp nhiều khó khăn khi chuyển sang cơ chế thị trường. Tuy nhiên, bằng các chiến lược kinh doanh hợp lý của ban lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực vươn lên của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để đưa Công ty không ngừng phát triển đi lên trong những năm gần đây. Công ty đã khẳng định được vị thế của mình là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hoá chất

4 Tài liệu tham khảo

  • Giáo trình quản trị KDXNK- PGS.TS Trần Chí Thành
  • Giáo trình Kinh tế thương mại - PGS.TS Đặng Đình Đào
  • Giáo trình Marketing thương mại - TS Nguyễn Xuân Quang.
  • Tạp chí thương mại
  • Thời báo kinh tế 

     -- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị kinh doanh tổng hợp trên ---

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM