Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế

Luận văn Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế nghiên cứu nhận thức của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Data của Mobifone. Từ đó, giúp công ty có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và nhận thức của khách hàng sử dụng dịch vụ Data 

Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu

Sphát trin mnh mca công nghthông tin trong thp niên vừa qua đã đánh du sphát triển vượt bc của loài người trong công cuc chinh phc công nghệ. Theo Philip Kotler: Nhận thức của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đến hành vi sử dụng của khách hàng. Thực tế cho thấy việc thay đổi giá cước ngày 16/10/2013 đã thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Phòng Quản lý giá cước (cục viễn thông) cho biết đợt tăng giá gói cước 3G không giới hạn lưu lượng ảnh hưởng đến 8% người dùng dịch vụ 3G trong tháng 9

1.2  Mục tiêu nghiên cứu 

  • Hthng hóa vấn đề lý lun và thc tin vlý thuyết tín hiu, nhn thc ca NTD, hành vi NTD, dch v, dch vData.
  • Phân tích mi quan hgia các yếu tvchất lượng tín hiệu, đầu tư của công ty, nhn thức và xu hướng hành vi ca khách hàng vdch vData.
  • Đề xut gii pháp nhm nâng cao nhn thc của khách hàng theo hướng tích cực hơn.

1.3 Câu hỏi nghiên cứu

  • Khách hàng cm nhn vmức độ tin cy, tính rõ ràng, tính nht quán ca thông tin? Khách hàng cm nhn vmức độ đầu tư vào dịch vDATA?
  • Nhn thức và xu hướng hành vi ca khách hàng vdch vData?
  • Mi quan hgia chất lượng tín hiu và đầu tư đối vi nhn thc ca khách hàng? Mi quan hgia nhn thc và xu hướng hành vi ca khách hàng sdng dch vData?
  • Đề xut gii pháp nhm nâng cao chất lượng dch vData và nhn thc ckhách hàng theo hướng tích cực hơn

1.4  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Nhn thc ca khách hàng đối vi dch vDATA ca MobiFone
  • Để đảm bo tính cp nht của đề tài các dliu thcấp được thu thp trong thi gian từ năm 2011 đến năm tháng 3/2014. Các dữ liệu sơ cấp thu thp trong vòng 3 tháng (từ ngày 10/02/2014 đến ngày 19/05/2014)

1.5 Phương pháp nghiên cứu

  • Phương pháp chọn mu
  • Phương pháp xác định cmu
  • Phương pháp điều tra
  • Phương pháp phân tích và xử lý dliu

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về vấn đề nghiên cu

Trình bày khái quát các lý thuyết cơ bản vlý thuyết tín hiu, lý thuyết nhn thc cũng như các lý thuyết liên quan đến dch v, dch vData. Đồng thời, xác định quy trình, nêu ra nhng công vic cthcn làm khi thc hin nghiên cứu đề tài. Ngoài ra, tác giả đã đưa ra một snghiên cứu liên quan và đề xut mô hình nghiên cu áp dụng. Tuy nhiên, để hiu rõ nhn thc ca khách hàng vchất lượng dch vData cn có cái nhìn cthể hơn, thực tế hơn đối vi thị trường vin thông cũng như dịch vData, tìm hiu, phát hin các nhân tcũng như mối quan hgia các yếu tvchất lượng tín hiệu, đầu tư, nhận thc và xu hướng hành vi ca khách hàng sử dng dch vData

2.2 Phân tích mi quan hệ gia các yếu tố về chất lượng tín hiệu, đầu tư ca công ty, nhn thức và xu hướng hành vi ca khách hàng về dch vụ Data ti Chi nhánh Thông tin Di động Tha Thiên Huế

Các yếu tố để đo lường chất lượng tín hiệu, đầu tư của công ty vào dch vData cũng như nhận thc và hành vi ca khách hàng vdch vụ Data được tác gitìm ra trong phn nghiên cứu định tính. Qua phép thc hin phân tích nhân t, các yếu tố được gom lại thành 9 thang đo bao gồm: tính rõ ràng, tính tin cy, tính nht quán, NTSD, NTHI, NTHT, NTHBC, đầu tư và xu hướng hành vi; để phân tích mi quan hệ gia chất lượng tín hiệu, đầu tư, nhận thức và xu hướng hành vi. Sau quá trình nghiên cu và phân tích nghiên cu chp nhn 10 githuyết, có 10 githuyết được bác b. Từ đó, là căn cứ để đưa ra các giải pháp được đề cp ở chương 3

2.3 Định hướng và gii pháp nhm nâng cao chất lượng dch vụ và thay đổi nhn thc ca khách hàng tChi nhánh Thông tin Di động Tha Thiên Huế

Tkết qunghiên cứu được rút ra từ Chương 2, ở chương này tác giả nêu ra những định hướng vphát trin dch vData và thông qua mi quan hgia các biến vchất lượng tín hiu, nhn thức và xu hướng hành vi đề ra mt sgii pháp nâng cao cht lượng dch vcũng như nâng cao mức độ nhn thc ca khách hàng ti chi nhánh Thông tin Di động Tha Thiên Huế

3. Kết luận và kiến nghị

3.1 Kết luận

Trong bi cnh thị trường viễn thông đang xảy ra scnh tranh khc lit gia các nhà mng, các dch vcuc gi thoi và tin nhắn đang dần bão hòa, dch vụ Data đã mra nhiu trin vọng nhưng cũng không ít khó khăn và thách thức. Đây sẽ là vũ khí cnh tranh hiu quca nhà mng khi nó thhiện được stin li trong vic truy cp Internet. Mc du vy, vic sdng dch vData skhó phbiến hơn khi khách hàng phi sdụng điện thoi có htrtruy cp Internet

3.2 Kiến nghị

Kiến nghị đối với nhà nước

  • Hoàn thiện các quy định pháp lý vdch vvin thông, to hành lang pháp lý đầđủ và an toàn cho cả hai đối tượng là nhà cung cp dch vvà khách hàng khi hai bên cung cp và sdng dch v. Htrdoanh nghip vin thông tháo gỡ các khó khăn về thtc và trin khai hiu qucác dán

Kiến nghị đối với công ty Thông tin Di Động VMS

  • Chi nhánh và công ty nên có các chương trình nghiên cu kỹ địa bàn để từ đó có kế hoch cthcho vic phân bcác trm BTS mt cách phù hp nht

4. Tài liệu tham khảo

Philip Kotler (2006). Qun trị Marketing, NXB Thng kê.
William M. Luther (2011). 
Chiến lược Marketing hoàn ho (The Marketing Plan), NXB Lao động – Xã hi.
Peter Doyle (2009). 
Marketing da trên giá trin ln 1, NXB Tng hp TP HCM.
Philip Kotler (2007), 
Marketing căn bản, NXB Lao động – Xã hi

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --

 

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM