Luận văn: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON

Luận văn Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON đánh giá việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong thực tế kinh doanh khách sạn OCSAR SAIGON và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON

Luận văn: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Trong những năm vừa qua, ngành du lịch nước ta đã phát triển khá mạnh, không chỉ phục vụ du khách khắp mọi miền đất nước mà còn phục vụ du khách quốc tế. Theo đó một loạt cơ sở lưu trú du lịch ra đời từ các khách sạn đạt chuẩn cho đến các khách sạn có đẳng cấp từ một đến năm sao, các biệt thự, căn hộ, làng du lịch, nhà nghỉ… xuất hiện ngày càng nhiều với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Trong bối cảnh hiện nay, mỗi doanh nghiệp kinh doanh khách sạn phải tự mình nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng yêu cầu hội nhập, cần nỗ lực tập trung vào các lĩnh vực: đầu tư để t ạo ra sản phẩm cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp với từng thị trường mục tiêu, tìm giải pháp mở rộng thị trường, xây dựng đội ngũ lao động phục vụ chuyên nghiệp…Trong đó, việc tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn là rất quan trọng

1.2 Tình hình nghiên cứu

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng đang phát triển rất mạnh Các đề tài này đều nghiên cứu về lĩnh vực nhà hàng – khách sạn nói chung và vấn đề chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn – nhà hàng nói riêng. Qua những giải pháp mà bảnthân đưa ra, mong rằng đề tài có thể giúp được phần nào cho khách sạn OSCAR SAIGON

1.3 Nhiệm vụ nghiên cứu

Đề tài sẽ nghiên cứu về chất lượng dịch vụ hiện đang được thực hiện t ại khách sạn OSCAR SAIGON, qua đó sẽ đánh giá về chất lượng dịch vụ của khách sạn, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách sạn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu hút đư ợc nhiều khách hàng đến với khách sạn trong tương lai

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Khóa luận tốt nghiệp được viết dựa trên lý thuy ết về kinh doanh khách sạn – nhà hàng, lý thuyết về chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn – nhà hàng. Sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn

  • Cơ sở lý luận về khách sạn
  • Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn
  • Sự kỳ vọng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của khách sạn

2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON

  • Giới thiệu chung về khách sạn OSCAR SAIGON
  • Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn OSCAR SAIGON
  • Thực trạng về chất lượng dị ch vụ của khách sạn OSCAR SAIGON

2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON

  • Mục tiêu, phương hướng phát triển của khách sạn
  • Một số giải pháp nâng cao chất lượng dị ch vụ trong kinh doanh khách sạn OSCAR SAIGON
  • Kiến nghị

3. Kết luận

Với sự gia nhập WTO của Việt Nam vào t háng 11 năm 2006 đã mở ra những thuận lợi bên cạnh đó là những khó khăn cho ngành kinh doanh khách sạn. Chất lượng dịch vụ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp khách sạn, đặc biệt là trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Khách sạn không có chất lượng dịch vụ tốt thì không thể tìm được vị trí của mình và không thể tồn tại bền vững. Do đó, vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ được các khách sạn đặt lên hàng đầu, không riêng gì khách sạn OSCAR SAIGON. Tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn là không thể phủ nhận, tuy nhiên tùy vào tình hình cụ thể tại từng khách sạn mà ta có những biện pháp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khác nhau. 

4. Tài liệu tham khảo

TS.Nguyễn Văn M ạnh và TH.S.Hoàng Thị Lan Hương (2008). Quản trị kinh doanh khách sạn, Đại học kinh tế quốc dân, Hà Nội.
Giảng viên Hoàng Tuấn Lang. “Giáo trình Sale&M arketing khách sạn”.
Giảng viên Đặng Thanh Vũ. “Giáo trình giám sát khách sạn”.
Các tài liệu và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn OSCAR SAIGON

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị du lịch trên ---

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM