Những phương pháp chăm sóc da phòng tránh mụn trứng cá

Chắc chắn một làn da tuyệt vời là thứ mà ai cũng muốn sở hữu. Một chế độ chăm sóc da hàng ngày tốt sẽ giúp loại bỏ dầu thừa trên gia của bạn, giữ cho lỗ chân lông khô thoáng, và chữa lành các mụn trứng cá. Và bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian cho những phương pháp chăm sóc da mụn hàng ngày – chỉ cần một vài phút, hai lần một ngày là đủ – và cũng không cần phải mua các sản phẩm đắt tiền. Bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để giúp giữ cho làn da của mình luôn cảm giác tươi mới và sạch sẽ.

Những phương pháp chăm sóc da phòng tránh mụn trứng cá

1. Giữ cho khuôn mặt sạch sẽ

Bất kể bạn có mụn hay không, điều quan trọng là rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ các tạp chất, các tế bào da chết và lượng dầu dư từ bề mặt da; Bạn nên sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ. Sử dụng xà phòng có tính kích ứng mạnh (như xà phòng khử mùi cơ thể) có thể làm tổn thương da đã bị viêm và gây kích thích hơn. Tránh cọ sát làn da của bạn quá mạnh bằng khăn hoặc xơ mướp. Ngoài ra, bạn nên sử dụng khăn lau loại chỉ dùng một lần; Rửa mặt là điều cần thiết, nhưng cần vừa phải. Rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày có thể tổn hại đến da nhiều hơn.

2. Sử dụng kem trị mụn không cần kê toa hoặc gel

Sử dụng kem trị mụn không cần kê toa để có thể giúp làm khô dầu thừa; Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic.

3. Hạn chế trang điểm

Trong lúc đang bị nổi mụn, bạn phải tránh sử dụng các loại kem hoặc bột nền. Nếu đã trang điểm, bạn phải rửa thật sạch trước khi đi ngủ buổi tối. Nếu có thể, bạn nên chọn mỹ phẩm không chứa dầu, không chứa thuốc nhuộm và các chất hóa học; Bạn nên chọn sản phẩm trang điểm có dán nhãn là “không bít lỗ chân lông” (noncomodogenic), đồng thời không gây ra mụn trứng cá. Bạn cũng nên danh sách thành phần trên nhãn sản phẩm trước khi mua.

4. Hãy thử sử dụng những sản phẩm trị mụn không cần kê toa

Những sản phẩm trị mụn không cần toa của bác sĩ này hầu hết sẽ có các thành phần như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic, axit lactic và các hoạt chất khác giúp làm khô da. Chúng có thể gây khô hoặc bong tróc da vì vậy bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ trong những lần sử dụng đầu tiên; Tiếp theo, bạn có thể điều chỉnh liều lượng mỗi lần dùng và số lần dùng dựa trên tình trạng da của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các loại thuốc không kê toa chứa retinoid, có tác dụng giữ cho mụn trứng cá không hình thành. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các sản phẩm này một cách thận trọng.

5. Cung cấp dưỡng chất dành cho làn da của bạn

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng một số loại thực phẩm nhất định, giống như sô-cô-la, không gây nổi mụn. Những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có thể gây hại đến làn da, bên cạnh đó việc bổ sung các loại trái cây tươi và rau quả và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bảo vệ làn da. Bạn nên tránh các sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm có nhiều chất đường chế biến vì chúng có thể gây ra mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng có liên quan với mức độ nặng của mụn trứng cá. Bạn nên tự hỏi mình những gì khiến bạn cảm thấy căng thẳng rồi mới tìm giải pháp để giải quyết căng thẳng. Khi  cảm thấy những phương pháp trên không có hiệu quả, bạn hãy đến khám bác sĩ da liễu để tìm ra phương pháp phù hợp cho bạn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Những phương pháp chăm sóc da phòng tránh mụn trứng cá, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và điều trị!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM