Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh Ngữ văn 8 tóm tắt

Nội dung bài soạn dưới đây nhằm giúp các em biết cách viết những đoạn văn thuyết minh về một di tích lịch sử, một đồ vật nào đó,... Hi vọng rằng các em sẽ có một bài soạn để tham khảo hiệu quả trước khi đến lớp. Chúc các em học tập thật tốt nhé!

Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh Ngữ văn 8 tóm tắt

1. Soạn câu 1 trang 14 SGK Ngữ văn 8 tóm tắt

- Đoạn a: Câu chủ đề: “Thế giới đang đứng trước nguy cơ thiếu nước sạch nghiêm trọng”.

- Đoạn b: Câu chủ đề: "Phạm Văn Đồng-nhà cách mạng nổi tiếng, nhà văn hóa lớn".

2. Soạn câu 2 trang 14 SGK Ngữ văn 8 tóm tắt

a.

- Nhược điểm: Bố cục chưa hợp lí.

- Sửa lại: Để đoạn văn được mạch lạc, phù hợp với nội dung hơn thì chúng ta cần sắp xếp lại bố cục của chúng một cách hợp lí.

b.

- Nhược điểm: Bố cục chưa hợp lí.

- Sửa lại: Giới thiệu lần lượt các bộ phận của đèn thật phù hợp.

3. Soạn câu 1 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 tóm tắt

- Mở bài: Trường trung học cơ sở nơi em học là một ngôi trường lớn nhất trong vùng. Em rất vui vì được học ở ngôi trường mà trước đây anh chị em đã từng học. Bởi vậy, tôi biết rằng, dẫu thời gian có trôi qua, dẫu cảnh sắc nơi đây có đổi thay, thì tôi vẫn sẽ mãi yêu nơi này, yêu mùi hoa sương nồng nàn mang hương vị của thủ đô, yêu từng hàng cây tán lá, yêu từng phòng học đã nhuộm màu năm tháng, yêu cả mái trường nơi tôi được chào đón, che chở, ôm ấp, vỗ về.

- Kết bài: Em rất tự hào về ngôi trường của em, trường của em nằm trong vùng nông thôn còn nhiều khó khăn nhưng vẫn rất đẹp và lộng lẫy. Biết bao kỉ niệm buồn vui của em đã diễn ra ở đây. Chỉ còn hai năm nữa là em sẽ thi tốt nghiệp, sẽ chuyển đến một ngôi trường Trung học phổ thông. Em nghĩ phải làm thế nào để khi rời trường, khi em đã trưởng thành, ấn tượng tốt đẹp của nó vẫn còn mãi mãi.

4. Soạn câu 2 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 tóm tắt

Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Sau 30 năm ở nước ngoài thì Bác đã trở về nước lãnh đạo phong trào cách mạng của dân tộc. Quân và dân ta đã giành được nhiều thắng lợi và đặc biệt là sự thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954… Khi hòa bình được lập lại thì Bác đã đứng ra điều hành đất nước. Đưa ra nhiều chính sách, phát động nhiều phong trào và tiếp tục lãnh đạo nhân dân đấu tranh giải phóng miền Nam để thống nhất đất nước.

5. Soạn câu 3 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 tóm tắt

Sách ngữ văn 8 tập một bao gồm 17 bài tất cả. Các bài sẽ được phân chia thành các phần có: phần Văn, phần Tiếng Việt và phần làm Văn và mỗi phần lại có các dạng khác nhau. Phần Văn gồm: nội dung văn bản và tìm hiểu văn bản. Phần Tiếng Việt được chia thành hai có: lý thuyết và luyện tập, còn lại phần làm Văn có cấu trúc tương tự với phần Tiếng Việt. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Ngày:18/12/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM