Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh Ngữ văn 8 siêu ngắn

eLib xin gửi đến các em tài liệu dưới đây nhằm giúp các em có thể hệ thống hóa kiến thức nội dung của bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh Ngữ văn 8 siêu ngắn

1. Soạn câu 1 trang 14 SGK Ngữ văn 8 siêu ngắn

a. Câu chủ đề: “Thế giới đang đứng trước nguy cơ thiếu nước sạch nghiêm trọng”.

b. Câu chủ đề: "Phạm Văn Đồng - nhà cách mạng nổi tiếng, nhà văn hóa lớn".

2. Soạn câu 2 trang 14 SGK Ngữ văn 8 siêu ngắn

a. Đoạn văn a:

- Thêm câu chủ đề.

- Sắp xếp các ý theo trình tự: ruột, vỏ.

b. Đoạn văn b:

- Viết lại câu chủ đề, tạo liên kết giữa các câu.

- Sắp xếp các ý theo trình tự hợp lí.

3. Soạn câu 1 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 siêu ngắn

- Mở bài: Trường em đang học là ngôi trường có rất nhiều học sinh giỏi, đây còn là ngôi trường nổi tiếng với danh hiệu "học sinh chăm ngoan". Em rất vui vì được học ở ngôi trường mà trước đây anh chị em đã từng học.

- Kết bài: Em cảm thấy vô cùng và hạnh phúc khi được học tại ngôi trường thân thương này, trong tim em trường em luôn là đẹp nhất. Hình ảnh của ngôi trường thân yêu sẽ mãi mãi  sâu vào trong tâm trí em, nơi lưu giữ cả một quãng thời gian tuổi thơ tươi đẹp.

4. Soạn câu 2 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 siêu ngắn

Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1969) là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta Việt Nam. Quê Bác là xã Kim Liên huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến cả đời mình vì sự nghiệp cách mạng. Người đã bôn ba không ngại khó khăn vất vả để tìm ra con đường cứu nước, cứu dân tộc ta khỏi ách nô lệ. Bác đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đưa dân tộc khỏi ách nô lệ, xiềng xích.

5. Soạn câu 3 luyện tập trang 15 SGK Ngữ văn 8 siêu ngắn

Trong các quyển sách bộ môn học ở cấp 2, em thích nhất quyển sách Ngữ văn lớp 8, quyển sách này có bìa sách rất đẹp, thu hút được người xem. Quyển sách giáo khoa Ngữ văn là một trong những cuốn sách do nhà Xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của Bộ giáo dục và đào tạo. Nhìn từ bên ngoài, cuốn sách hiện lên nổi bật với dòng chữ” Ngữ văn lớp 8” tập 1 trên nền sách màu hồng nhạt. phía bên trên của cuốn sách là dòng chữ màu đen nho nhỏ “ Bộ giáo dục và đào tạo”. Giữa cuốn sách có những bông hoa màu vàng, làm cho cuốn sách trở nên bắt mắt và đẹp hơn giữa rất nhiều những cuốn sách khác, giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được hơn.

Ngày:18/12/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM