Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em Ngữ văn 9 siêu ngắn

Mời các em cùng tham khảo bài soạn văn Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em dưới đây, với hình thức soạn bài siêu ngắn giúp các em tiết kiệm được thời gian soạn bài của mình mà vẫn đảm bảo các kiến thức trọng tâm cần thiết. Cùng eLib học tập hiệu quả nhé!

Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em Ngữ văn 9 siêu ngắn

1. Soạn câu 1 trang 35 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

- Phần 1 Phần mở đầu, khẳng định sự cấp thiết và cần thiết của hành động đảm bảo tương lại tốt đẹp cho tất cả trẻ em.

- Phần 2 Sự thách thức: Nêu lên những thực tế, những con số về cuộc sống khổ cực trên nhiều mặt, về tình trạng bị rơi vào hiểm họa của nhiều trẻ em trên thế giới hiện nay.

- Phần 3 Cơ hội: Khẳng định những điều kiện thuận lợi cơ bản cộng đồng quốc tế có thể đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

- Phần 4 Nhiệm vụ: Xác định những nhiệm vụ cụ thể mà từng quốc gia và cả cộng đồng quốc tế cần làm vì sự sống còn, phát triển của trẻ em. Những nhiệm vụ này được nêu lên một cách hợp lí và có tính cấp bách bởi trên cơ sở tình trạng, điều kiện thực tế.

Ba phần của văn bản này có quan hệ chặt chẽ với nhau. Hai phần trước là cơ sở, căn cứ để rút ra những nội dung ở phần sau..

2. Soạn câu 2 trang 35 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

Ở phần "sự thách thức", bản Tuyên bố đã nêu lên thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới một cách cụ thể, đầy đủ. Đó là tình trạng bị rơi vào hiểm họa, cuộc sống khổ cực nhiều mặt:

- Bị trở thành nạn nhân chiến tranh và bạo lực, của sự phân biệt chủng tộc, sự xâm lược, chiếm đóng, thôn tính của nước ngoài.
- Chịu đựng những thảm họa của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, của tình trạng vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp.
- Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật.

3. Soạn câu 3 trang 35 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

Những điều kiện thuận lợi:

  • Sự liên kết lại của các quốc gia cùng ý thức cao của cộng đồng quốc tế trên lĩnh vực này. Đã có công ước về quyền của trẻ em làm cơ sở, tạo ra một cơ hội mới.

  • Sự hợp tác và đoàn kết quốc tế ngày càng có hiệu quả.

4. Soạn câu 4 trang 35 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

Các nhiệm vụ được nêu ra có tính chất toàn diện. Không chỉ bảo vệ sức khỏe mạng sống của trẻ em mà còn tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em có thể được học hành. Đặc biệt tác giả còn quan tâm hơn nữa đến việc bình đẳng giới và sự sinh nở của phụ nữ. Trẻ em được quan tâm ngay từ khi vẫn còn trong bụng mẹ.

5. Soạn câu 5 trang 35 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

Bản tuyên bố cho chúng ta thấy được tầm quan trọng, tính cấp bách, toàn cầu của nhiệm vụ vì sự sống còn, quyền được bảo vệ, phát triển của trẻ em. Trên tinh thần vì tương lai của nhân loại, bản Tuyên bố đã đưa ra những nhiệm vụ cũng là chiến lược hành động một cách toàn diện cho từng quốc gia và cộng đồng quốc tế. Công việc này còn đòi hỏi sự quan tâm của từng gia đình, từng cá nhân trong mỗi cộng đồng.

6. Soạn câu 6 luyện tập trang 36 SGK Ngữ văn 9 siêu ngắn

Ở địa phương em, vấn đề bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được sự quan tâm cụ thể:

  • Tiêm chủng miễn phí, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Thành lập quỹ vì trẻ em .
  • Vận động học sinh đến trường.
Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM