Đồ án: Bảo tàng văn hóa dân tộc Tây Bắc

Đồ án Bảo tàng văn hóa dân tộc Tây Bắc có kết cấu 2 chương. Trong đó chương 1 trình bày khái quát về Tây Bắc, chương 2 nêu các nhiệm vụ và nội dung thiết kế của công trình

Đồ án: Bảo tàng văn hóa dân tộc Tây Bắc

1. Mở đầu

Sau những tháng khẩn trương nghiên cứu và thể hiện đến nay em đã hoàn thành đồ án của mình. Đây là thành quả cuối cùng của chúng em sau 3 tháng nghiên cứu và học tập dưới sự dẫn dắt chỉ bảo nhiệt tình của các thầy cô trong trường.

2. Nội dung

2.1 Khái quát về tây bắc

Đặc điểm địa lý

Vùng Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam, có chung đường biên giới với Lào và Trung Quốc. Vùng này có khi được gọi là Tây Bắc Bắc Bộ và là một trong 3 tiểu vùng của Bắc Bộ Việt Nam (2 tiểu vùng kia là Vùng Đông Bắc và Đồng bằng sông Hồng). Bao gồm 4 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình

Đặc điểm địa hình

Địa hình Tây Bắc hiểm trở, có nhiều khối núi và dãy núi cao chạy theo hướng Tây Bắc-Đông Nam. Vùng Tây Bắc có hai con sông lớn, đó là sông Đà chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam và sông Thao (tức sông Hồng). Thượng nguồn của sông Mã cũng ở trên vùng đất Tây Bắc. Hai bên sông Đà là các sơn nguyên và cao nguyên đá vôi kế tiếp nhau: Điện Biên, Nghĩa Lộ, Mường Thanh là các bồn địa ở Tây Bắc. Còn Tà Phình, Mộc Châu, Nà Sản là các cao nguyên ở đây.

Khí hậu

Khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng của chế độ gió mùa. Chế độ gió mùa có sự tương phản rõ rệt: mùa hè và mùa đông. Biên độ nhiệt giữa ngày và đêm ở vùng cao nguyên là núi cao lớn hơn ở các thung lũng. Độ ẩm tương đối trung bình thường từ 78 – 93%, ở các tiểu vùng có độ chênh lệch từ 2 – 5%. Khu vực Tây Bắc có lượng mưa lớn, bình quân từ 1.800 – 2.500 mm/năm. Các hiện tượng thời tiết đặc biệt ở Tây Bắc là gió Lào và gió lạnh địa phương. Ngoài racó mưa đá, sương muối, băng giá….

2.2 Nội dung thiết kế công trình

Vị trí khu đất

Hệ thống kỹ thuật trong bao tàng

Yêu cầu về quy hoạch, cảnh quan và thiết kế kiến trúc công trình

3. Kết luận

Bảo tàng là công trình công cộng có đối tượng sử dụng vừa mở vừa khép kín. Mở đối ngoại với khách ở các khu vực trưng bày, và khép kín với khu vực riêng biệt dành cho nhân viên và các nhà nghiên cứu.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM