Đồ án: Trung tâm thương mại và văn phòng

Đồ án Trung tâm thương mại và văn phòng có kết cấu gồm 5 chương. Trong đó chương 1 trình bày về sơ lược quá trình hình thành và phát triển của trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng, chương 2 tìm hiểu về Cơ sở thực tiễn của đồ án, chương 3 đánh giá hiện trạng khu đất và các yếu tố tác động, chương 4 tìm hiểu quy mô công trình, chương 5 đưa ra các giải pháp thiết kế

Đồ án: Trung tâm thương mại và văn phòng

1. Mở đầu

Thành phố Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đô thị Việt Nam, và là Trung tâm phát triển trong chuỗi đô thị miền Bắc. Với vai trò là Trung tâm kinh tế của cả miền Bắc. Do điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội, thành phố Hà Nội được hình thành Trung tâm của miền Bắc. Hà Nội là thành phố có mật độ dân số tập trung đông đúc vào khoảng 2013 người/km². Hà Nội hiện nay gồm 10 quận, 1 thị xã và 18 huyện ngoại thành. với tổng diện tích 3328,9 km2, đồng thời cũng là địa phương đứng thứ nhì về dân số với 6.699.600 người (2011)

2. Nội dung

2.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng

Trung tâm thương mại văn phòng cho thuê đã phát triển trên thế giới từ khá sớm từ những năm 30 của thế kỷ XX đặc biệt là ở các nước tư bản, do tốc độ phát triển kinh tế cao, công nghệ và kỹ thuật xây dựng có những bước đột phá. Ngành vật liệu xây dựng đã tạo ra được nhiều loại vật liệu xây dựng có chất lượng cao, đa dạng về chủng loại. Do vậy việc bùng nỗ xây dựng trung tâm thương mại văn phòng cho thuê đã xảy ra trên khắp thế giới, những phải đến những năm sau này trung tâm thương mại văn phòng cho thuê mới phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

2.2 Cơ sở thực tiễn của đồ án

Vị trí , vai trò của Trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng trong đời sống xã hội

Thực trạng Trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng ở Việt Nam

Thực trạng Trung tâm thương mại ,cao ốc văn phòng hiện nay

Định hướng và giải pháp

2.3 Đánh giá hiện trạng khu đất và các yếu tố tác động

Hiện trạng khu đất xây dựng

Yếu tố tự nhiên của thành phố Hà Nội

Yếu tố xã hội

2.4 Quy mô công trình

Khối Trung tâm thương mại

Khối cao ốc văn phòng

2.5 Giải pháp thiết kế

Sự hình thành phương án

Ý tưởng thiết kế

Quan điểm thiết kế

Giải pháp thiết kế

3. Kết luận

Công trình thuộc loại công trình lớn ở Hà Nội với hình khối kiến trúc được thiết kế theo kiến trúc hiện đại tạo nên từ các khối lớn kết hợp với kính và hợp kim nhẹ aluminium tạo nên sự hoành tráng của công trình. Bao quanh công trình là hệ thống tường kính, có lúc là liên tục từ dưới lên, có lúc là hệ thống các cửa sổ được ngăn cách bởi các mảng tường. Điều này tạo cho công trình có một dáng vẻ kiến trúc rất hiện đại, thể hiện được sự sang trọng và hoành tráng.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:03/09/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM