Đồ án: Công trình khách sạn Hải Phòng

Đồ án Công trình khách sạn Hải Phòng có kết cấu gồm 2 chương. Trong đó chương 1 trình bày về giải pháp kiến trúc của đồ án, chương 2 nghiên cứu về nội dung nhiệm vụ thiết kế của đồ án

Đồ án: Công trình khách sạn Hải Phòng

1. Mở đầu

1.1 Xuất phát điểm 

Như chúng ta đã biết, con người và môi trường sống, điều kiện tự nhiên có mối quan hệ mật thiết với nhau, một mối quan hệ tương hỗ hai chiều. Con người tác động một cách khéo léo đến thiên nhiên sẽ có được một môi trường sống trong sạch và tươi đẹp. Hải Phòng là nơi có phong cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, một vùng đất du lịch có nhiều tiềm năng. đồng thời nơi đây còn có nhiều bãi biển đẹp, có những triền đồi thoai thoải dốc, đất liền và biển tiếp giáp với nhau một cách nhẹ nhàng êm ái, sóng vỗ rì rào suốt ngày đêm. Toàn bộ phong cảnh thiên nhiên đó tạo ra chốn vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi hưởng thụ cuộc sống vô cùng lý tưởng của con người. Đã có nhiều công trình kiến trúc được xây dựng tại đây nhằm phục vụ nhu cầu trong cuộc sống của con người.

1.2 Điều kiện thiên nhiên

Công trình dược xây dựng trên khu đất ở phía ở khu đô thị bắc sông cấm Hải Phòng. Để đón tiếp một lượng lớn du khách hàng năm, các công trình kiến trúc đã mọc lên một cách tự phát làm cho thiên nhiên ngày càng bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế, việc bắt tay vào xây dựng một cảnh quan kiến trúc phù hợp, hoà vào với thiên nhiên cần phải đầu tư tiến hành là vô cùng cần thiết .

1.3 Những yếu tố mang tính chất truyền thống

Ở nước ta thời xưa, khi mà sự giao lưu thông thương buôn bán kinh doanh là những yếu tố không thể thiếu được thì nhu cầu nghỉ ngơi nơi những miền đất xa quê hương đã trở nên phổ biến. Tại các vùng đất có thiên nhiên đẹp, sản vật phong phú, phồn vinh những thương xá, những lữ quán, những khách sạn xuất hiện rất nhiều phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi của những thương nhân, những người có địa vị cao trong xã hội bấy giờ. Đó chính là một nét văn hoá khởi đầu cho những khách sạn, nhà nghỉ và khu du lịch thời hiện đại

1.4 Vị thế của khu đất xây dựng

Khu vực Bắc sông Cấm Hải Phòng

2. Nội dung

2.1 Giải pháp kiến trúc

Vị trí địa lí

Nhiệt độ và khí hậu 

Giải pháp về ngôn ngữ kiến trúc

Giải pháp về thiết kế cụ thể

2.2 Nội dung và quy mô công trình

Quy mô xây dựng

Nhiệm vụ thiết kế

3. Kết luận

Do đồ án có quy mô lớn, dây chuyền công năng phức tạp, mặt khác do kiến thức của em còn nhiều hạn chế nên không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình thể hiển. Vì vậy e,m rất mong được sự hướng dẫn và chỉ bảo của các thầy cô để đồ án của em được tốt hơn và sau này ra trường có thể đóng góp một phần nào đấy cho sự phát triển của đất nước.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:04/09/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM