Đồ án: Khách sạn Đồ Sơn - Hải Phòng

Đồ án Khách sạn Đồ Sơn - Hải Phòng có kết cấu 4 chương. Nội dung được trình bày trong đồ án lần lượt là: những hiểu biết về khách sạn; tiêu chuẩn quốc gia xếp hạng khách sạn 5 sao; nhiệm vụ thiết kế công trình; các giải pháp và phương án kiến trúc

Đồ án: Khách sạn Đồ Sơn - Hải Phòng

1. Mở đầu

Ngày nay trong xu thế phát triển của xã hội, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của con người, là ngành kinh tế mũi nhọn có vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Trong quá trình phát triển nền công nghiệp của Việt Nam hiện nay, du lịch có thể được coi là ngành công nghiệp không khói mang lại cho nền kinh tế Việt Nam một khoản thu nhập khổng lồ. Trong đó du lịch biển chiếm một vị trí khá quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch. Trên thế giới hiện nay nhu cầu du lịch là rất lớn, chủ yếu là du lịch nghỉ mát và an dưỡng. Trong khi đó nước ta là một nước ven biển, vùng biển và ven biển là địa bàn tập trung nguồn lực của các tam giác tăng trưởng kinh tế của đất nước. Vùng biển Việt Nam có điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên thuận lợi cho phát triển nhiều loại hình du lịch.

2. Nội dung

2.1 Những hiểu biết về khách sạn

Sự hình thành và phát triển khách sạn

Khách sạn và các chức năng cơ bản

Phân loại khách sạn

Phân hạng khách sạn

Đặc điểm của khách sạn du lịch

2.2 Tiêu chuẩn quốc gia xếp hạng khách sạn 5 sao

Vị trí

Thiết kế kiến trúc

Khu vực sảnh đón tiếp

Không gian xanh

Diện tích buồng ngủ, phòng vệ sinh (không áp dụng đối với khách sạn nổi)

Nhà hàng, bar

Quy mô buồng ngủ

Nơi để xe và giao thông nội bộ

Khu vực bếp

2.3 Nhiệm vụ thiết kế công trình

Quy mô công trình

Nội dung khối khách sạn

2.4 Các giải pháp và phương án kiến trúc

Giải pháp quy hoạch tổng mặt bằng

  • Khách sạn du lịch được đặt sát biển nằm trên tuyến đường du lịch dẫn tới khu du lịch Đồ Sơn.
  • Môi trường ở đây khá trong sạch, khung cảnh nên thơ lãng mạn, điều kiện tự nhiên, khí hậu tốt cho nên đòi hỏi hình thức kiến trúc phải có sự sáng tạo và đặc sắc thích ứng với thể loại công trình. Hài hoài với cảnh quan xung quanh. Tạo điểm nhấn góp phần tô điểm thêm bộ mặt kiến trúc mới của khu du lịch và đô thi mới.

Các phương án thiết kế

  • Giải pháp mặt bằng
  • Giải pháp kiến trúc
  • Các mặt bằng chính của công trình

3. Kết luận

Khách sạn du lịch biển là một đề tài không mới nhưng giúp cho bộ mặt của TP Hải Phòng thêm phát triển trong việc mở rộng du lịch cho du khách thăm quan trong và ngoài nước. Trong quá trình nghiên cứu đồ án em cũng tìm hiểu thêm về du lịch TP Hải Phòng và các điều kiện du lịch nói chung, các đặc trưng của thiên nhiên, đặt biệt là Quận Đồ Sơn TP Hải Phòng để công trình thể hiện đuợc đặc tính đó. Tuy nhiên những nét đặc sắc của biển Hải Phòng là rất phong phú nên em chưa thể nghiên cứu và tìm hiểu được hết để đưa vào trong đồ án tốt nghiệp này. Trong quá trình nghiên cứu đồ án không tránh khỏi những thiếu sót mà kinh nghiệm bản thân em chưa giải quyết được. Em rất mong có được sự chỉ dạy của các thầy cô để em ngày càng hoàn thiện vốn kiến thức của bản thân cũng như kiến thức chuyên môn về kiến trúc.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:09/09/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM