Đồ án: Thiết kế cầu Kim Tân

Đồ án Thiết kế cầu Kim Tân nghiên cứu thiết kế về mặt kiến trúc đáp ứng được nhu cầu giao thông ngày càng cao của địa phương. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành kinh tế phát triển đặc biệt là các ngành công nghiệp

Đồ án: Thiết kế cầu Kim Tân

1. Mở đầu

Đồ án tốt nghiệp là sự tổng hợp những kiến thức các môn học được trang bị trong nhà trường cũng như các kinh nghiệm mà sinh viên thu nhận được trong suốt quá trình nghiên cứu học tập, thực tập và làm đồ án. Nó thể hiện các kiến thức cơ bản cũng như khả năng thực thi các ý tưởng trước một công việc thực tế, là bước ngoặt vô cùng quan trọng để cho sinh viên áp dụng một cách khoa học tất cả những lý thuyết được học vào thực tế công việc sau này. Đồng thời nó cũng là một lần sinh viên được xem xét, tổng hợp lại toàn bộ các kiến thức của mình lĩnh hội được, thông qua sự hướng dẫn, chỉ bảo của các giảng viên đã trực tiếp tham gia giảng dạy trong quá trình học tập và nghiên cứu suốt khóa học 2014 - 2019 của cá nhân em, cũng như toàn thể sinh viên khoa xây dựng Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng.

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về công trình cầu Kim Tân- Thanh Hóa

Cầu Kim Tân bắc qua sông Bưởi thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa. Công trình cầu Kim Tân dẫn đến Quốc lộ 45, tuyến đường là một trong những cửa ngõ quan trọng nối liền các trung tâm kinh tế của huyện Thạch Thành. Khu vực xây dựng cầu là vùng đồng bằng, bờ sông rộng và bằng phẳng, dân cư tương đối đông

Công trình cầu nằm cách trung tâm huyện 3km nên dân cư ở đây sinh sống tăng nhiều trong một vài năm gần đây, mật độ dân số tương đối cao, phân bố dân cư đồng đều. Dân cư sống bằng nhiều nghề nghiệp rất đa dạng như buôn bán, kinh doanh

Qua quy hoạch tổng thể xây dựng và phát triển của tỉnh và nhu cầu vận tải qua sông Bưởi nên việc xây dựng cầu mới là rất cần thiết. Cầu mới sẽ đáp ứng được nhu cầu giao thông ngày càng cao của địa phương. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành kinh tế phát triển đặc biệt là các ngành công nghiệp. Cầu Kim Tân nằm trên tuyến quy hoạch mạng lưới giao thông quan trọng của huyện Thạch Thành. Nó cũng là cửa ngõ, là mạch máu giao thông quan trọng giữa các tỉnh trên Quốc lộ 45, góp phần vào việc giao lưu và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh

2.2 Tính toán sơ bộ khối lượng các phương án và lập tổng mức đầu tư

Mặt cắt ngang và sơ đổ nhịp 
Khổ cầu : Cầu được thiết kế cho 4 làn xe chạy : K = 9(m)
Tổng bề rộng cầu kể cả lan can, lề bộ hành và giải phân cách B = 9 + 2x1,0 + 2x0,5 = 12 (m)
Sơ đổ nhịp dầm : 4x38 (m)
Tải trọng thiết kế HL93
Khổ thông thuyền : B = 25 (m) ; h = 3,5 (m)
Khẩu độ thoát nước : X L
0 >144 (m)

Tính toán kết cấu nhịp giản đơn Z
Tổ hợp nội lực theo các TTGH : Theo TTGH về cường độ 

3. Kết luận

Hiện nay đổ bê tông các kết cấu khác nhau đều dùng đầm rung khi đó hỗn hợp bê tông tươi nằm trong vùng tác động của đầm có những tính chất gần với tính chất của chất lỏng có nghĩa là sự liên kết giữa các phần tử bị phá vỡ, hỗn hợp bê tông trong vùng này hoàn toàn lỏng và gây ra một áp lực ngang lên ván khuôn giống như áp lực thủy tĩnh của nước. Áp lực của hỗn hợp bê tông phía dưới vùng tác dụng của đầm phụ thuộc vào độ sệt và các tính chất khác của hỗn hợp, song trị số áp lực này không thể lớn hơn giá trị cực đại của áp lực bê tông trong vùng bị tác động của dầm

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:28/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM