Đồ án: Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng Hải Phòng

Đồ án Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng Hải Phòng  là một công trình có sự phát triển mang tính bền vững, tiết kiệm, và tạo được môi trường vi khí hậu tốt, là một trong những nhu cầu cơ bản của người dân

Đồ án: Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng Hải Phòng

1. Mở đầu

1.1 Giới thiệu chung

Hải Phòng là một thành phố cảng có vị thế quan trọng cả về chính trị, kinh tế, quân sự, giao thông vận tải và văn hóa đối với cả nước. Những năm gần đây Hải Phòng còn là một trung tâm trong tam giác phát triển các tỉnh phía Bắc bao gồm Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, là đô thị loại một cấp quốc gia đã đước chính phủ phê duyệt. Mặc dù là một địa danh mới xuất hiện đến nay trên một thế kỉ, nhưng trong lòng đất, ngoài bờ biển, hay trên đất liền, thành phố Hải Phòng đã và đang lưu giữ một kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hết sức phong phú và đa dạng, mang đậm bản sắc dân tộc cũng như phản ánh những nét riêng của con người Hải Phòng, đước sản sinh, lưu giữ qua nhiều thế hệ dọc theo chiều dài lịch sử dân tộc. Những di sản văn hóa phong phú đó đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Thành phố. Trong đó ngành du lịch cũng đang được tích cực tiếp cận nhằm khai thác phát huy giá trị từ những tinh hoa của văn hóa dân tộc trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

1.2 Nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng của Hải Phòng

Bản sắc của Hải Phòng nói chung và khu vực Bắc Sông Cấm nói riêng có những đặc điểm tự nhiên khá đặc trưng: phía Bắc có quần thể núi Tràng Kênh, núi Sơn Đào; phía Nam là dòng sông Cấm; cùng hệ thống kênh mương phân bố tương đối đều, có tác dụng cung cấp nước, thoát nước và tạo môi trường sinh tháI tự nhiên. Trên thế giới cũng như Việt Nam, việc phát triển các đô thị bên bờ sông được nhiều quốc gia và thành phố ưu tiên do những lợi thế sông mang lại, theo xu hướng đưa người dân tiếp cận gần hơn với mặt nước, dòng sông. Đối với Hải Phòng, sông Cấm chưa được khai phá nhiều, nên có cơ hội để xây dựng khu đô thị mới đồng bộ

1.3 Lý do chọn đề tài

Trong tình hình phát triển kinh tế như hiện nay của nước ta nói chung và của Hải phòng nói riêng, cuộc sống của con người được nâng cao thì nhu cầu thương mại mua sắm ngày một nâng lên, bên cạnh đó là một sự phát triển mang tính bền vững, tiết kiệm, và tạo được môi trường vi khí hậu tốt, là một trong những nhu cầu cơ bản của người dân. Đây cũng là ý tưởng cơ bản mang tính nhân văn trong đề tài “tổ hợp trung tâm thương mại – cao ốc văn phòng Green Market”.

2. Nội dung

2.1 Vị trí địa lí, phân tích đánh giá khu đất

Vị trí khu đất

Điều kiện hệ thống kỹ thuật hạ tầng

2.2 Cơ sở khoa học

Dự án phát triển khu đô thị Bắc Sông Cấm

Giải pháp kiến trúc

2.3 Nhiệm vụ và các phương án thiết kế công trình

Đối tượng và giới hạn nghiên cứu

Nhiệm vụ thiết kế

  • Các phương án thiết kế

3. Kết luận

Đối với mỗi đất nước,sự phát triển cơ sở hạ tầng chính là sự thể hiện rõ nhất sự phát triển của đất nước đó.đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân như vui chơi giải trí,mua  sắm.được làm việc trong không gian đủ điều kiện về cơ sở vật chất giúp nâng cao sự sáng tạo trong công việc,và tái tạo sức sáng tạo sau những ngày làm việc căng thẳng hay là nơi chốn để mỗi cá nhân có được môi trường thể hiện cái tài lẻ của mình. Và thật đáng tự hào khi kiến trúc đóng góp một phần đáng kể trong việc tạo dựng một môi trường như vậy. Trung tâm thương mại và văn phòng Hải Phòng với địa thế có những đặc điểm riêng,công trình sẽ là nhịp cầu nối giữa những trái tim và tâm hồn yêu cuộc sống, mong muốn về một tương lai phát triển của nhũng con người tài hoa đất Cảng.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM