Đồ án: Quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ T'Nưng

Đồ án Quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ T'Nưng nghiên cứu thiết kế khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết phù hợp với khu đất và khí hậu Việt Nam

Đồ án: Quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ T'Nưng

1. Mở đầu

1.1 Giới thiệu chung

Thành phố Pleiku là đô thị phía bắc Tây Nguyên, nằm trên trục giao thông giữa quốc lộ 14, quốc lộ 19 nối thông suốt cả nước, gần ngã ba Đông Dương, nằm trên cung đường Hồ Chí Minh, và trong vùng tam giác tăng trưởng các tỉnh lân cận, cũng như các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào. Tổng diện tích tự nhiên là 26.166,36 ha, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Gia Lai.

1.2 Giới thiệu khái quát công trình

Hồ T’nưng (cách viết khác là Hồ Tơ Nuêng, hồ Tơ Nưng) hay Biển Hồ hoặc hồ Ea Nueng[2] là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14, nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng cao khoảng 800 mét so với mực nước biển[3]. Đây là hồ nước ngọt quan trọng cấp nước cho thành phố này. Hồ T'Nưng là nơi ẩn náu của các loài chim như: bói cá, cuốc đen... Chim kơ túc, kơ vông thường thấp thoáng trong các cụm hoa sen, hoa súng trên mắt hồ; le le, ngỗng trời thường lặn ngụp trong những bãi lau sậy; và trên trời, chim chơ rao, chim trắc la bay lượn. Hồ T'Nưng còn là vựa cá lớn của Tây Nguyên, gồm đủ loại cá nước ngọt như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá đá, cá niềng, cá chày, Ngoài ra còn có rùa, ba ba, lươn,... là những thuỷ sản sống lâu năm trong hồ. Ngày 16 tháng 11 năm 1988, Nơi đây được Bộ Văn hóa - Thông tin cấp bằng Di tích danh thắng[4], tuy nhiên cho đến nay nơi đây vẫn là một thắng cảnh chưa được khai thác. Nhưng chính vẻ hoang sơ đến lạ ấy lại càng quyến rũ người tò mò tìm đến.

2. Nội dung

2.1 Chỉ tiêu kiến trúc quy hoạch

Diện tích sàn xây dựng (tối đa) 28000m2

Hệ số sử dụng đất (tối đa) 1

Mật độ xây dựng (tối đa) 50%

Tầng cao (tối đa) 7 tầng

Diện tích khu đất 40 ha

2.2 Quan điểm thiết kế

Cấu trúc công trình

Hướng xây dựng không gian

Ý tưởng thiết kế

Các vấn đề cần quan tâm

2.3 Nhiệm vụ và các phương án thiết kế công trình

Sơ bộ tính toán khu đất

Hoạch định từng hạng mục cụ thể

Giải pháp kiến trúc

Giải pháp kết cấu, kĩ thuật

3. Kết luận

Đây là công trình có quy mô lớn, phương án thiết kế đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết. Mặt bằng công trình được bố trí theo dây chuyền công năng rõ ràng, các không gian sử dụng hợp lý với từng chức năng riêng của nó. Hình thức kiến trúc phù hợp với khu đất và khí hậu Việt Nam. Trong khuôn khổ nhiệm vụ thiết kế kiến trúc và đưa ra giải pháp xây dựng, em đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và đã thể hiện ý tưởng kiến trúc cũng như kỹ thuật trên các bản vẽ chi tiết.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án kiến trúc- xây dựng trên--

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM