Unit 5 lớp 11: Illiteracy-Speaking

Bài học Unit 5 lớp 11 Illiteracy phần Speaking hướng dẫn các em thực hành trình bày một vấn đề khó khăn và đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện.

Unit 5 lớp 11: Illiteracy-Speaking

1. Task 1 Speaking Unit 5 lớp 11

Work in pairs. Match each problem in A with its appropriate solutions (s) B (Làm việc theo cặp. Nối những vấn đề khó khăn ở A và cách giải quyết ở B)

A

1. Many students cannot buy all the required textbooks.

2. Students cheat in exams.

3. Many children live far from school.

4. Many students left the school before completing it.

5. Many students have difficulty in learning English.

B

a. enforce strict school regulations

b. provide free textbooks for students from low-income families

c. offer special tutoring lessons

d. provide transportation to schools

e. reduce the number of students in a class

f. build new schools

g. collect used textbooks for school libraries

h. help them do their homework

i. set up an English speaking club

j. provide cassettes and videos in English

Guide to answer

1. b, g             2. a, e                  3. d, f

4. c, h              5. i, j

Tạm dịch:

A

1. Nhiều học sinh không thể mua đủ sách giáo khoa cần thiết.

2. Học sinh gian lận trong các kỳ thi.

3. Nhiều học sinh sống xa trường.

4. Nhiều học sinh nghỉ học giữa chừng.

5. Nhiều học sinh có khó khăn khi học tiếng Anh.

B

a. áp dụng những quy định nhà trường nghiệm ngặt

b. cung cấp sách giáo khoa cho những học sinh trong gia đình có thu nhập thấp

c. cung cấp bài học bổ trợ đặc biệt

d. cung cấp phương tiện giao thông đến trường

e. giảm số lượng học sinh trong lớp

f. xây trường học mới

g. thu gom sách giáo khoa đã qua sử dụng cho thư viện trường

h. giúp họ làm bài tập về nhà

i. thành lập câu lạc bộ nói tiếng Anh

j. cung cấp đĩa nghe và video tiếng Anh 

2. Task 2 Speaking Unit 5 lớp 11

Work in groups. Talk about your school problems and offer solutions. Use the suggestions in Task 1 (Làm việc theo nhóm. Thảo luận về các vấn đề về trường học của bạn và cung cấp giải pháp. Sử dụng các gợi ý trong Task 1)

A: Many students cannot buy all the required books. What do you think we should do to help them?

B: I think we should ask the school head-master to provide free textbooks for students from low-income families.

C: We should collect used textbooks for school libraries.

Guide to answer

Dung: Students cheat in exams. What do you think we should do to solve this problem?

Giang: I think we school ask the school headmaster enforce strict school regulations.

Hoa: We should reduce the number of students in a class.

Tạm dịch:

Ví dụ: 

A: Nhiều học sinh không thể mua sách giáo khoa cần thiết. Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì để giúp họ?

B: Tôi nghĩ chúng ta nên đề xuất hiệu trưởng cung cấp sách giáo khoa miễn phí cho những học sinh thuộc gia đình thu nhập thấp. 

C: Chúng ta nên thu gom sách giáo khoa đã qua sử dụng cho thư viện trường. 

Dung: Học sinh gian lận trong các kỳ thi. Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì để giải quyết vấn đề này?

Giang: Tôi nghĩ chúng ta nên đề xuất hiệu trường áp dụng các quy định nghiêm khắc. 

Hoa: Chúng ta nên giảm số lượng học sinh trong lớp. 

3. Task 3 Speaking Unit 5 lớp 11

Work in groups. Think of three or four problems your class is experiencing. Talk about them and offer the solutions. You may use the cues below (Làm việc theo nhóm. Hãy suy nghĩ về ba hoặc bốn vấn đề lớp học của bạn đang trải qua. Thảo luận về chúng và đưa ra các giải pháp. Bạn có thể sử dụng những gợi ý dưới đây)

  • Large class size (Over 50 students in the class)
  • Shortaue of desks (3 students per desk) 
  • Hot in summer (no electric fans) 
  • Cold and dark in winter (broken windows, no lights)

Guide to answer

A: The main problem of our class is oversized. There are over 50 students in our class. What should we do to solve this problem?

B: I think the school should recruit more teachers and open new classes.

A: Another problem is that there is a shortage of desks. Three students have to sit on a desk. What should we do?

B: We should buy more desks or if there are new classes, the current number of desk should be provided adequately.

Tạm dịch:

  • Lớp học quy mô lớn (Hơn 50 học sinh trong lớp).
  • Thiếu bàn (3 học sinh mỗi bàn)
  • Nóng vào mùa hè (không có quạt điện)
  • Lạnh và tối trong mùa đông (cửa sổ bị hỏng, không có đèn)

A: Vấn đề chính của lớp chúng ta là quá nhiều học sinh. Có hơn 50 học sinh trong lớp học. Chúng ta nên làm gì để giải quyết vấn đề này?

B: Tôi nghỉ chúng ta nên tuyển thêm giáo viên và mở thêm lớp mới.

A: Một vấn đề khác nữa là thiếu bàn học. Ba học sinh phải ngồi 1 bàn. Chúng ta nên làm gì?

B: Chúng ta nên mua thêm bàn hoặc nếu có thêm lớp mới, số bàn hiện tại nên được cung cấp tương ứng.

4. Practice

4.1. Choose the correct verb

Underline the correct verb. If either is possible, underline them both (Gạch chân dưới động từ đúng. Nếu có thể chọn cả hai đáp án)

1. The committee agreed/ suggested to postpone the meeting until 11th August.

2. Emma insisted/ said that we should bring the children along.

3. The prime minister insisted/ wanted to discuss transport policy in the interview.

4. She said/ offered that she would call me back.

5. He expected/ advised to leave at 5. 30 in the morning.

6. He claimed/ proposed that the subject of holiday pay should be raised at the next meeting.

7. The shop has guaranteed/ has promised that it will deliver the chairs by the end of the week.

8. She offered/ suggested to wait for the children to get ready.

9. Terry wanted/ suggested that I should stand in the student elections.

10. She refused/ requested that her brother should be invited too.

11. He longed/ promised to go back home and see his parents.

12. She promised/ volunteered that she would collect the children from school today.

Để biết cách phát âm và nhấn âm ở các từ khác nhau hỗ trợ tích cực trong bài nói, mời các em cùng làm bài trắc nghiệm Unit 5 Speaking Tiếng Anh 11 sau đây.

Trắc Nghiệm

5. Conclusion

Qua bài học này các em cần ghi nhớ một số từ vựng quan trọng như sau

  • low-income: thu nhập thấp
  • campaign (n) [kæm'pein] chiến dịch
  • school head-master: hiệu trưởng

Đồng thời vận dụng cấu trúc "I think we should ..." để bày tỏ ý kiến, quan điểm của bản thân về một vấn đề nào đó.

Ngày:09/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM