Luận văn ThS: Hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Việt Đức

Mục đích nghiên cứu của luận văn thạc sĩ Hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Việt Đức là dựa trên cơ sở lý thuyết về kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh với mối quan hệ tác động đến lợi nhuận để đánh giá thực trạng về kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Việt Đức, và đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiện nay của Công ty. 

Luận văn ThS: Hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Việt Đức

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Công ty cần hiện nay là một hệ thống phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh dựa vào các chỉ số đã có trong quá khứ và hiện tại, có thể chỉ ra được mức ảnh hưởng cụ thể của từng nhân tố lên kết quả kinh doanh, từ đó có thể định hướng cho tương lai. Như thế, nó sẽ giúp cho ban giám đốc Công ty có được những thông tin định lượng để đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác và đề ra các chiến lược, chính sách phù hợp hơn nhằm làm tăng doanh thu, lợi nhuận và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty một cách bền vững. Đây là việc làm cần thiết và quan trọng bậc nhất của Công ty hiện nay. Do tính cấp thiết của vấn đề trên, tôi xin trình bày đề tài “Hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Việt Đức”. 

1.2 Mục đích nghiên cứu

Mục đích nghiên cứu của đề tài là dựa trên cơ sở lý thuyết về kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh với mối quan hệ tác động đến lợi nhuận để đánh giá thực trạng về kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Việt Đức, và đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiện nay của Công ty. 

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thực trạng kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Việt Đức trong thời gian qua. Luận văn tập trung nghiên cứu chi tiết về các nhân tố then chốt có ảnh hưởng đáng kể và trực tiếp đến doanh thu, chi phí và lợi nhuận của Công ty, đó là các nhân tố hiệu suất, giá cả, khối lượng tiêu thụ, quy mô thị trường và thị phần.

Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng cơ sở lý thuyết về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh nhằm tìm ra các ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Việt Đức, từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiện nay của Công ty.

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Áp dụng các phương pháp nghiên cứu cơ bản như thu thập, thống kê, tổng hợp số liệu, so sánh và phân tích. Trong quá trình thực hiện đề tài, tôi đã vận dụng các kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, có tham khảo thêm một số tài liệu trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực kế toán quản trị doanh nghiệp. Để có số liệu cơ sở cho việc thực hiện đề tài, tôi đã thu thập các số liệu hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Việt Đức từ năm 2008 đến năm 2009. 

1.5 Đóng góp của luận văn

Với sự lựa chọn đề tài này tôi hy vọng sẽ đưa ra một hệ thống phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đầy đủ, thiết thực và hữu hiệu, giúp cho Ban giám đốc Công ty Việt Đức nhận diện được các nhân tố then chốt tác động đến thu nhập hoạt động của Công ty nhằm đưa ra quyết định chính xác và kịp thời hơn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Các lý luận và phương pháp ứng dụng các kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong thực tiễn không những hỗ trợ cho sự phát triển của Công ty Việt Đức mà còn có thể áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng kinh phí có hạn chế.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý thuyết về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh

  • Mục tiêu, vai trò của của phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
  • Quy trình kỹ thuật,chỉ tiêu phân tích và các nhân tố cấu thành chỉ tiêu
  • Khảo sát các thước đo hiệu quả và phân tích sự thay đổi hiệu quả
  • Tác động của các thay đổi về giá bán, số lượng tiêu thụ, thị phần và quy mô thị trường
  • Phân tích các yếu tố dẫn đến thay đổi lợi nhuận

2.2 Thực trạng kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Việt Đức trong thời gian qua

  • Tổng quan về Công ty TNHH Việt Đức
  • Thực trạng kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty
  • Đánh giá ưu nhược điểm và nhận xét kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty

2.3 Một số giải pháp hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Việt Đức

  • Giải pháp hoàn thiện kỹ thuật phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
  • Tính khả thi
  • Ứng dụng các kỹ thuật phân tích 
  • Lợi ích mang lại từ việc hoàn thiện kỹ thuật phân tích

3. Kết luận

Phân tích thấu đáo hiệu quả hoạt động kinh doanh là một công cụ quản lý rất cần thiết đối với Công ty Việt Đức, giúp cho Ban giám đốc nhận diện những ảnh hưởng của các nhân tố dẫn đến thay đổi hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận. Hơn nữa, nó còn cho biết mức biến động hiệu suất, thay đổi giá nguồn lực đầu vào và thay đổi sản lượng, phân tích biến động doanh thu thành biến động giá bán và biến động số lượng tiêu thụ, giải thích biến động quy mô thị trường và biến động thị phần ảnh hưởng đến số lượng tiêu thụ.

Phân tích thấu đáo hiệu quả hoạt động kinh doanh không những cần thiết cho Ban giám đốc Công ty Việt Đức mà còn cần thiết cho tất cả các công ty khác, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ với khả năng tài chính hạn hẹp, do chi phí đầu tư thấp, dễ thực hiện và thời gian triễn khai thực hiện ngắn. 

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Phạm Văn Dược, Đặng Kim Cương (2007), Kế Toán Quản Trị, Nhà Xuất Bản Thống kê, TP. HCM.

Phạm Văn Dược, Lê Thị Minh Tuyết, Huỳnh Đức Lộng (2009), Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh, Nhà Xuất Bản Lao Động, TP. HCM

Đoàn Ngọc Quế, Phạm Văn Dược, Huỳnh Lợi (2010), Kế Toán Chi Phí, Nhà Xuất Bản Lao Động, TP. HCM.

Đoàn Ngọc Quế, Đào Tất Thắng, Lê Đình Trực (2009), Kế Toán Quản Trị, Nhà Xuất Bản Lao Động, TP. HCM.

4.2 Tiếng Anh

Edward Blocher, Kung Chen, Gary Cokins, Thomas Lin (2004), Cost Management: A Strategic Emphasis, 3/E, McGraw-Hill, USA.

Peter F. Drucker (1993), Managing for the Future, pp. 93-94, Truman Talley Books, USA.

Robert Kaplan, Anthony A. Atkinson (1998), Advanced Management Accounting, 3/E, Prentice Hall, USA.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM