Luận văn ThS: Phân tích báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Luận văn ThS Phân tích báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị nghiên cứu làm rõ vai trò, nhiệm vụ của phân tích BCTC, các phương pháp và nội dung phân tích BCTC đối với doanh nghiệp trên khía cạnh lý thuyết.

Luận văn ThS: Phân tích báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Phân tích báo cáo tài chính là cơ sở quan trọng giúp nhà quản trị thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình.Việc thường xuyên tiến hành phân tích báo cáo tài chính một cách toàn diện sẽ giúp cho doanh nghiệp và người sử dụng thông tin thấy rõ thực trạng hoạt động tài chính, kết quả sản xuất kinh doanh trong kỳ cũng như xác định một cách đầy đủ, đúng đắn nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến tình hình tài chính. Qua đó, giúp cho các nhà quản lý có thể đánh giá được tiềm năng, hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như rủi ro và triển vọng trong tương lai của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các giải pháp hữu hiệu, những quyết định chính xác nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

1.2 Tình hình nghiên cứu

Hiện tại chưa có công trình nghiên cứu nào về việc phân tích Báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị, dựa trên các công trình đã nghiên cứu trước, tác giả lựa chọn đề tài “Phân tích Báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị” nhằm đóng góp hoàn thiện hệ thống phân tích báo cáo tài chính tại đơn vị, đồng thời góp phần phong phú thêm cho hệ thống các công trình nghiên cứu về phân tích.

1.3 Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

Làm rõ vai trò, nhiệm vụ của phân tích BCTC, các phương pháp và nội dung phân tích BCTC đối với doanh nghiệp trên khía cạnh lý thuyết.

Phân tích báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị để đánh giá tình hình tài chính và hiệu quả kinh doanh của đơn vị từ đó đề xuất các giải pháp cải thiện tình trạng tài chính và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp này.

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị.

Phạm vi về không gian: nghiên cứu tại Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị.

Phạm vi về thời gian: từ năm 2014 đến năm 2016

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập thông tin: nguồn tài liệu thứ cấp. Đây là nguồn  tài liệu chính được thu thập được từcác báo cáo thường niên và kết quả điều tra nghiên cứu trước đó. Nguồn dữ liệu thu thập từ các tài liệu, Báo cáo tài chính các năm của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị, nguồn dữliệu thu thập từ bên ngoài như báo cáo ngành xây dựng, báo cáo phân tích tài chính công ty từ tổng cục thống kê…

1.6 Ý nghĩa của đề tài

Về mặt lý luận: Luận văn góp phần hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp, đưa ra cái nhìn chính xác về các phương pháp phân tích báo cáo tài chính tài chính.

Về mặt thực tiễn: Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng tài chính và hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị, luận văn chỉ ra các nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng tài chính và hiệu quả kinh doanh đồng thời đề xuất các giải pháp cải thiện tình trạng tài chính của doanh nghiệp này.

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về việc phân tích báo cáo tài chính trong doanh nghiệp

Khái niệm về Báo cáo tài chính và Phân tích Báo cáo tài chính trong doanh nghiệp

Các phương pháp phân tích Báo cáo tài chính

Nội dung phân tích Báo cáo tài chính

2.2 Phân tích báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Tổng quan về Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Phân tích Báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Đánh giá thực trạng tình hình tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

2.3 Giải pháp cải thiện tình trạng tài chính và hiệu quảkinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Chiến lược phát triển của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Những yêu cầu và nguyên tắc khi xây dựng giải pháp

Giải pháp nâng cao năng lực tài chính của Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị

Điều kiện thực hiện các giải pháp

Những đóng góp của đề tài nghiên cứu

Những hạn chế của đề tài nghiên cứu

3. Kết luận

Đất nước ta từng bước hội nhập với nền kinh tế khu vực  và  thế giới. Xu thế hội nhập kinh tếquốc tế đã đặt nền kinh tếViệt Nam nói chung và Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghịtrước những cơ hội và thách thức mới. Vì vậy, các doanh nghiệp và đặc biệt là Công ty TNHH Thương mại Hữu Nghị phải lành mạnh hóa bản thân từ bên trong, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động, loại bỏ các nhược điểm và hạn chế. Công cụ hữu hiệu  để làm được việc này đó là tiến hành phân tích BCTC của Công ty. Thông qua các thông tin phân tích có thể đánh giá, nhận xét về tình hình tài chính giúp cho nhà quản trị có thể thấy được thực trạng tài chính của Công ty mình, phục vụ cho  việc ra quyết định

4. Tài liệu tham khảo

Báo cáo tài chính các năm 2014, 2015 và 2016 - Công ty  TNHH Thương mại Hữu Nghị.

Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ, Giáo trình Kế toán Tài chính.

Hoàng Văn Quýnh và PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Lê (2015), Giáo trình thị trường tài chính – Nhà xuất bản tài chính.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn ThS Kế toán tài chính trên-

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM