Luận văn ThS: Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

Luận văn Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa và làm rõ những vấn đề lý luận về Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp. Đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công.

Luận văn ThS: Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Xuất phát từ lý luận và thực tiễn của hoạt động kinh doanh ô tô tại Việt Nam, trên cơ sở yêu cầu bức thiết đặt ra trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế của ngành công nghiệp ô tô, tác giả đã lựa chọn đề tài “Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công”.

1.2 Tổng quan nghiên cứu đề tài

Qua nghiên cứu của một số tác giả về kế toán quản trị doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại một số lĩnh vực như tạp chí, khách sạn, du lịch,... và các nghiên cứu khác đã thành công trong việc: Đưa ra được cơ sở lý luận về KTQT doanh thu, chi phí, kết quả kinh doanh tại các doanh nghiệp ở Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau. Tổng quan mô hình và thực trạng về kế toán quản trị doanh thu, chi phí, kết quả kinh doanh tại các doanh nghiệp ở Việt Nam.

1.3 Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa và làm rõ những vấn đề lý luận về Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp. Vận dụng lý luận làm rõ thực trạng kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty CP Tập đoàn Thành Công. Trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tác giả đưa ra những đánh giá về ưu, nhược điểm đồng thời đề xuất một số giải pháp góp phần hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công.

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

Về mặt thời gian: Đề tài nghiên cứu các nghiệp vụ phát sinh trong năm 2014, 2015 để đưa ra những giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty CP Tập đoàn Thành Công trong những năm tới.  

Về mặt không gian: Đề tài nghiên cứu kế toán quản trị tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công.

Về nội dung: Đề tài nghiên cứu lý luận và thực trạng kế toán chi phí, doanh thu, kết quả kinh doanh ô tô trên góc độ kế toán quản trị.

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp thu thập dữ liệu

Phương pháp tổng hợp, phân tích dữ liệu

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp

  • Các khái niệm cơ bản
  • Kế toán quản trị và vai trò của kế toán quản trị đối với doanh nghiệp
  • Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả trong doanh nghiệp 
  • Kinh nghiệm kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh của một số quốc gia trên thế giới

2.2 Thực trạng kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

  • Tổng quan về Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công
  • Thực trạng kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

2.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

  • Đánh giá thực trạng kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công
  • Yêu cầu cơ bản hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công
  • Các giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công
  • Điều kiện thực hiện các giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh tại Công ty CP Tập đoàn Thành Công

3. Kết luận

Kế toán quản trị chi phí, doanh thu và kết quả kinh doanh có thể nói có vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp thông tin quản lý cho các nhà quản trị, nhà đầu tư. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì các thông tin phải chính xác vì dựa vào các thông tin này nhà quản trị mới đưa ra được các chiến lược, chính sách phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý có thể điều tiết nền kinh tế. Một hệ thống kế toán có thể đáp ứng tốt các nhu cầu thông tin phải có sự kết hợp của cả KTTC và KTQT. KTQT tuy là khái niệm còn mới mẻ ở các doanh nghiệp nhưng đã thể hiện được tầm quan trọng của mình. Việc tiến tới KTQT sẽ giúp Công ty CP Tập đoàn Thành Công tiếp cận được một phương pháp quản lý mới, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

4. Tài liệu tham khảo

Bộ Tài chính (2014), Thông tư số 200/2014/TT-BTC Hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp, ban hành ngày 22/12/2014.

Bộ Tài chính (2006), Thông tư số 53/2006/TT-BTC ban hành ngày 12/06/2006 Hướng dẫn việc áp dụng kế toán quản trị trong doanh nghiệp.

Nguyễn Tuấn Duy và Đặng Thị Hòa (2010), Giáo trình Kế toán tài chính, NXB Thống kê, Hà Nội.

TS Đặng Thị Hòa (2006) - Trường Đại học Thương Mại, Giáo trình Kế toán quản trị, Nhà xuất bản Thống kê.

Vũ Diễm Hà (2009), Hoàn thiện kế toán quản trị doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động tổ chức hội nghị, tiệc cưới tạo các khách sạn trên địa bàn Hà Nội, Luận văn Thạc sỹ, Trường Đại học Thương Mại.

5. Phụ lục

Phụ lục số 01: Phiếu khảo sát, phỏng vấn tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công

Phụ lục số 02: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2015

Phụ lục số 03: Hóa đơn GTGT số 0003068

Phụ lục số 04: Hóa đơn GTGT số 0003069

Phụ lục số 05: Phiếu xuất kho số 2005

Phụ lục số 06: Sổ nhật ký chung

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM