Luận văn: Chính sách ngoại thương của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Luận văn Chính sách ngoại thương của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ được hoàn thiện với mục tiêu nhằm hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách ngoại thương. Đánh giá thực trạng chính sách ngoại thương của Việt Nam trong mối quan hệ thương mại với Mỹ, đánh giá các cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Luận văn: Chính sách ngoại thương của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Trong xu thế toàn cầu hiện nay, không một quốc gia nào có thể phủ nhận vai trò to lớn của hội nhập kinh tế thế giới. Thực tế cũng chứng minh rằng không một dân tộc nào có thể phát triển kinh tế theo hình thức tự cung tự cấp, cô lập với bên ngoài. Điều đó giải thích tại sao trong chính sách kinh tế của mỗi quốc gia, phát triển kinh tế đối ngoại bao giờ cũng là vấn đề then chốt và được ưu tiên hàng đầu.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách ngoại thương.

Đánh giá thực trạng chính sách ngoại thương của Việt Nam trong mối quan hệ thương mại với Mỹ, đánh giá các cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 

Đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

1.3 Đối tượng nghiên cứu 

Đối tượng nghiên cứu của khóa luận là quan hệ thương mại Việt Mỹ từ năm 1994 đến nay cùng với những nhân tố tác động tới mối quan hệ này, và các chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gạo, thủy sản và dệt may của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong thời gian tới. 

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Khóa luận được hình thành dựa trên phương pháp phân tích - tổng hợp, phương pháp diễn giải - quy nạp, phương pháp Logic và mô tả khái quát.

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về chính sách ngoại thương của Việt Nam và mối quan hệ thương mại Việt Mỹ

  • Chính sách ngoại thương

  • Các công cụ chủ yếu của chính sách ngoại thương

  • Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Mỹ

2.2 Thực trạng chính sách ngoại thương Việt Nam đối với một số mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ

  • Thực trạng chính sách ngoại thương Việt Nam

  • Thực trạng chính sách ngoại thương Việt Nam đối với một số mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ

  • Đánh giá thời cơ và thách thức xuất khẩu sang thị trường Mỹ

2.3 Giải pháp hoàn thiện chính sách ngoại thương nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ

  • Định hướng phát triển xuất khẩu sang thị trường Mỹ

  • Giải pháp hoàn thiện chính sách ngoại thương nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ

3. Kết luận

Phân tích thực trạng chính sách ngoại thương Việt Nam nói chung cũng như chính sách ngoại thương Việt Nam đối với một số mặt hàng nổi bật, có giá trị xuất khẩu sang Mỹ cao trong thời gian qua. 

Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chính sách ngoại thương nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế đối ngoại trên ---

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM