Luận văn: Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Luận văn Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam được hoàn thành với mục tiêu nghiên cứu thực trạng xây dựng và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Tuy nhiên đề tài này tập trung nghiên cứu vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp vừa và nhỏ bó gọn trong phạm vi lĩnh vực dịch vụ.

Luận văn: Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

1. Mở đầu

1.1 Lý do lựa chọn đề tài

Lý do chọn đề tài này là do tính cấp bách và cần thiết của việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng lên cao. Và đây thực sự là giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp nếu như muốn trở thành “những ngƣời khổng lồ bé nhỏ”.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Đề tài này nghiên cứu thực trạng xây dựng và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Tuy nhiên đề tài này tập trung nghiên cứu vấn đề xây dựng và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp vừa và nhỏ bó gọn trong phạm vi lĩnh vực dịch vụ. Vì đại đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham gia trong lĩnh vực dịch vụ và lĩnh vực này cũng đang dần dần khẳng định được vị thế của mình. 

1.3  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu là thực trạng xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đánh giá tầm quan trọng của việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp SME.

2. Nội dung

2.1 Khái quát về thương hiệu và tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khái quát về thương hiệu

Khái quát về doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)

Khái quát về xây dựng và bảo vệ thương hiệu

2.2 Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Tầm quan trọng của việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Thực trạng xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

2.3 Giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng và bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam 

Giải pháp từ phía chính phủ

Giải pháp từ chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. Kết luận

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu không phải là vấn đề đáng quan tâm của riêng các doanh nghiệp lớn còn doanh nghiệp bé nhỏ thì chỉ lo tồn tại đã khó chưa nói đến những mục tiêu xa vời hơn. Nhưng đó thực sự là một quan niệm sai lầm. Nhất là đối với doanh nghiệp bé nhỏ và nhiều hạn chế, thương hiệu thực sự là tấm lá chắn vững chãi và hiệu quả giúp họ vượt qua khó khăn và đứng vững trong cơn sóng gió kinh tế.

4. Tài liệu tham khảo

Thương hiệu và sự phát triển của doanh nghiệp, NXB Lao động – xã hội, năm 2006. 

Những người khổng lồ bé nhỏ, nhà phát hành sách Alphabook, xuất bản năm 2008.

Bài thuyết trình “ Hành trình từ SME đến thƣơng hiệu toàn cầu” của Ông: Nguyễn Thành Trung -Thường trực Ban Thƣ ký Chương trình Thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương tại hội thảo “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do sở Công thương Yên Bái tổ chức

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thương mại trên ---

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM