Luận văn: Văn hoá kinh doanh của Anh và ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này

Luận văn Văn hoá kinh doanh của Anh và những ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này được hoàn thành với các nội dung chính như tìm hiểu về văn hóa kinh doanh và ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh đến đàm phán thương mại quốc tế, văn hóa kinh doanh của Anh và những ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này. Một số giải pháp về mặt văn hóa để nâng cao hiệu quả đàm phán thương mại Việt Nam – Anh.

Luận văn: Văn hoá kinh doanh của Anh và ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này

1. Mở đầu

Văn hóa kinh doanh chính là việc sử dụng các nhân tố văn hóa vào hoạt động kinh doanh, là cái mà các chủ thể kinh doanh áp dụng hoặc tạo ra trong quá trình kinh doanh, hình thành nên những nền tảng có tính ổn định và đặc thù trong hoạt động kinh doanh của họ. 

Để có được những kết quả đàm phán tốt đẹp đó, bên cạnh những yếu tố như chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh thì việc tìm hiểu văn hóa trong kinh doanh và văn hóa kinh doanh trong đàm phán của người Anh là một yếu tố quan trọng. 

Với mong muốn mang đến một cái nhìn bao quát và hệ thống về văn hóa, văn hóa kinh doanh, đàm phán thương mại, ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh Anh đến đàm phán thương mại Việt – Anh, nên e đã chọn đề tài “Văn hóa kinh doanh của Anh và những ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này” để làm rõ hơn.

2. Nội dung

2.1 Tìm hiểu về văn hóa kinh doanh và ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh đến đàm phán thương mại quốc tế

  • Văn hóa kinh doanh
  • Đàm phán thương mại quốc tế
  • Ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh đến đàm phán thương mại quốc tế.

2.2 Văn hóa kinh doanh của Anh và những ảnh hưởng đến đàm phán thương mại quốc tế tại quốc gia này

  • Văn hoá kinh doanh của Anh
  • Quan hệ kinh tế Việt – Anh
  • Ảnh hưởng của VHKD Anh đến đàm phán thương mại Việt – Anh

2.3 Một số giải pháp về mặt văn hóa để nâng cao hiệu quả đàm phán thương mại Việt Nam – Anh

  • Đánh giá ý thức của doanh nhân Việt Nam về ảnh hưởng của văn hóa kinh doanh tới hiệu quả đàm phán thương mại quốc tế
  • Triển vọng quan hệ thương mại Việt – Anh trong thời gian tới
  • Giải pháp về mặt văn hóa để nâng cao hiệu quả đàm phán thương mại Việt – Anh

3. Kết luận

Luận văn sẽ mang tới cho các cá nhân, các doanh nghiệp một cái nhìn tổng quát về văn hóa kinh doanh nói chung và những nét đặc sắc trong văn hóa kinh doanh của người Anh nói riêng. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp nhận thức được những ảnh hưởng quan trọng của văn hóa kinh doanh đối với đàm phán thương mại quốc tế và có những biện pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả đàm phán thương mại với các đối tác Anh.

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tài liệu tiếng Việt

Nguyễn Hoàng Ánh (2004), “Vai trò của văn hóa trong kinh doanh quốc tế và vấn đề xây dựng văn hóa kinh doanh ở Việt Nam”, Luận án Tiến sĩ Kinh tế, Hà Nội.

Nguyễn Hoàng Ánh (1998), “Ảnh hưởng của văn hóa đến thương mại quốc tế trên thế giới và ở Việt Nam”, Luận văn Thạc sĩ khoa học Kinh tế, ĐHNT, Hà Nội. 

Ban tư tưởng Văn hóa Trung ương – Bộ Văn hóa Thông tin – Viện Quản trị doanh nghiệp (2001), “Văn hóa và kinh doanh”, NXB Lao động Hà Nội.

Nguyễn Văn Dân (2006), “Văn hóa và phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa”, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.

Nguyễn Xuân Thơm, Nguyễn Văn Hồng (1997),“Kỹ thuật đàm phán thương mại quốc tế”, NXB ĐHQGHN.

4.2 Tài liệu tiếng Anh

Charles W. L. Hill (2003), “International business: competing in the global marketplace”, second edition, McGraw Hill. 

“A guide to English culture and customs”  

“CIA The World Factbook 2007”

Neil Payne – “Cross-Cultural Communication” 

Doing Business in the UK - Culture, Customs and etiquette” 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế đối ngoại trên ---

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM