Luận văn ThS: Cải tiến công cụ SEO Panel

Luận văn Cải tiến công cụ SEO Panel đã trình bày được tổng quan về SEO Web, qui trình tiến hành SEO Web hiện nay; các công cụ hỗ trợ SEO phổ biến nhất hiện nay để thấy được điểm mạnh cũng như hạn chế của từng công cụ. Đặc biệt, luận văn đã giới thiệu Seo Panel, một công cụ hỗ trợ SEO khá tốt mà rất ít SEOer hay Webmasster Việt Nam biết đến, chỉ ra những tính năng hỗ trợ Seo rất hiệu quả của Seo Panel; một số điểm hạn chế của Seo Panel cần được cải tiến và nâng cấp, đồng thời cải tiến thêm một số tính năng để Seo panel có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng Việt Nam. 

Luận văn ThS: Cải tiến công cụ SEO Panel

1. Mở đầu

1.1 Bối cảnh

SEO là hoạt động không thể thiếu với bất kỳ website nào, cũng như của bất kì cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nào. Tuy nhiên, để tối ưu hoá một website có thứ hạng cao và bền vững trên các công cụ tìm kiếm thì phải tiến hành nhiều bước, nhiều  quy trình khác nhau (phân tích từ khoá, tối ưu hoá nội dung, xây dựng các liên kết cho website) và cần có thời gian dài (khoảng 2-3 tháng). Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giảm thời gian thực hiện SEO Web, việc phân tích tối ưu  của website trong các quy trình SEO có thể được hỗ trợ một cách tự động, chính xác để giảm tài nguyên con người và tiền của trong quá trình thực hiện SEO. 

1.2 Giải pháp đề xuất

Hiện nay có một công cụ miễn phí hỗ trợ SEO rất hiệu quả, đã được sử dụng nhiều trên thế giới mà rất  ít SEOer hay Webmaster Việt Nam biết đến đó là Seo Panel. Đây là công cụ mã nguồn mở, hỗ trợ được nhiều tính năng  SEO khác nhau như tính năng kiểm trị từ khoá, kiểm tra liên kết trỏ đến website, kiểm tra chất lượng và độ phổ biến của website… Mặt khác, Seo Panel hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt nên rất phù hợp cho người dùng ở Việt Nam. Ngoài ra, một cộng đồng sử dụng Seo Panel được thành lập nên người dùng Seo Panel sẽ luôn nhận được những hỗ trợ rất tích cực từ cộng đồng nàycũng như từ nhà phát triển. Tuy nhiên,Seo Panel còn có những hạn chế cần đƣưả tối đa cho người dùng. Từ thực tiễn sử dụng các công cụ SEO phổ biến hiện nay và những ưu điểm của Seo Panel, luận văn lựa chọn công cụ Seo Panel để nghiên cứu và cải tiến nhằm đưa nó trở thành công cụ hỗ trợ SEO phổ biến, hỗ trợ tốt nhất cho các SEOer hay công ty SEO Việt Nam sử dụng.

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về SEO web

Khái niệm về SEO Web

Quy trình tiến hànhSEO Web

2.2 Một số công cụ SEO phổ biến

Công cụ nghiên cứu từ khoá 

  • Công cụ Longtail Pro  
  • Công cụ Adwords Keyword Planner 

Công cụ SEO Onpage 

  • Công cụ Seo Doctor 
  • Công cụ SEO Quake

Công cụ SEO Offpage 

  • Công cụ Ahrefs 
  • Công cụ Open Site Explore 

2.3 Công cụ SEO Panel - cải tiến và thực nghiệm

Công cụ SEO Panel
  • Tổng quan về công cụ SEO Panel 
  • Cài đặt SEO Panel
  • Các chức năng của SEO Panel

Đánh giá SEO Panel

  • Điểm mạnh 
  • Hạn chế 

Cải tiến SEO Panel 

  • Tích hợp tính năng Submit website lên mạng xã hội 
  • Tích hợp tính năng báo cáo chi tiết Backlink

Thực nghiệm SEO Panel 

  • Cách tiến hành 
  • Kết quả thực nghiệm

3. Kết luận

Việc có được một công cụ hỗ trợ SEO Web hiệu quả và phù hợp cho người dùng ở Việt Nam hiện nay có ý nghĩa rất quan trọng. Luận văn đã tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của một số công cụ hỗ trợ SEO được sử dụng phổ biến hiện nay, để từ đó đề xuất một công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả hơn và phù hợp cho các SEOer Việt Nam sử dụng đó là Seo Panel. Đồng thời, luận văn đã chỉ ra những hạn chế cần được cải tiến của Seo Panel và tiến hành cải tiến thêm một số tính năng còn hạn chế của Seo Panel để nó hỗ trợ tốt hơn nữa cho người dùng. Trong phần thực nghiệm,qua việc hỗ trợ SEO một website trong thực tế, Seo Panel đã chứng tỏ sự hỗ trợ hiệu quả của nó trong việc tăng thứ hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra được số lượng đáng kể Backlink cho website. Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian, nên luận văn chưa thể cải tiến và nâng cấp được đầy đủ các tính năng còn hạn chế của Seo Panel như tính năng hỗ trợ kiểm tra nhiều từ khoá  cùng lúc, tính năng hỗ trợ  Submit website lên Blog, tính năng phân tích nội dung của website.

4. Tài liệu tham khảo

Microlink Co & tapchiseo.com, (2011, Jan). Seo Magazine 

Bùi Trọng Khiêm, Giáo trình Seo nâng cao

Giáo trình Search engine optimization, NXB TP. Hồ Chí Minh, 2010 

Dũng Hoàng.Nghiên cứu từ khoá –  chìa khoá để Seo thành công, trung tâm Seothetop.com 

Lê Nam. Bài giảng Onpage Seo - Search engine optimization, Trung tâm SEO Vietmoz.edu.vn 

Nghiêm Xuân Hải. Tìm hiểu xây dựng phần mềm phát triển nội dung và Seo tự động áp dụng với website  thương mại điện tử, đồ án tốt nghiệp đại học chính quy, 2015...

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ trên ---

Ngày:19/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM