Các lý do bạn nên mua máy lạnh thường thay vì mua máy lạnh Inverter

Hiện nay máy lạnh đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với nhiều gia đình, tuy nhiên việc sử dụng còn nhiều băn khoăn vì khả năng tiêu thụ điện của chúng. Trong bài viết này eLib sẽ giúp các bạn tìm hiểu các lý do bạn nên mua máy lạnh thường thay vì mua máy lạnh Inverter để tiết kiệm điện cho nhà mình. Mời các bạn cùng tham khảo nhé! 

Các lý do bạn nên mua máy lạnh thường thay vì mua máy lạnh Inverter

1. Máy lạnh thường sẽ tiết kiệm điện hơn máy lạnh inverter nếu bạn ít có nhu cầu sử dụng

Với cơ chế làm lạnh của mình, máy lạnh inventer thường thì phải hoạt động trong thời gian liên tục từ 5 đến 7 tiếng trở lên mới phát huy hết hiệu quả tiết kiệm điện. Những căn phòng chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn máy lạnh thường sẽ là một lựa chọn thông minh. Chình vì vậy, ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng một khoảng thời gian ngắn thì máy lạnh thường là một lựa chọn tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, các hãng điều hòa lớn như Daikin, Panasonic, LG, Hitachi đã trang bị nhiều các công nghệ cùng với tính năng tiết kiệm điện khác, không nhất thiết phải có inverter mới tiết kiệm điện. 

2. Bạn muốn tiết kiệm chi phí mua điều hòa

Chi phí để sắm máy lạnh thường bao giờ cũng sẽ rẻ hơn máy lạnh inverter khá nhiều. Nếu như khả năng tài chính của bạn không dư giả, bạn muốn tiết kiệm tiền để dành cho những việc khác và không có nhiều yêu cầu cao đối với chiếc máy lạnh thì một chiếc máy lạnh thường rõ ràng là một sự lựa chọn hợp lý. Giá của các dòng máy lạnh thường từ các hãng như: Panasonic, LG, Daikin, Samsung… thường rẻ hơn có giá từ 3 đến 5 triệu đồng.

3. Máy lạnh thường thích hợp ở những nơi phải di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt

Đa số, những dòng máy lạnh imverter được cấu tao từ nhiều bảng mạch điện tử phức tạp, nhiều công nghệ sẽ không bền bằng máy lạnh thường với ít bảng mạch điện tử, vỏ ngoài cứng cáp hơn. Vì vậy, máy lạnh thường thích hợp ở những nơi có môi trường khắt nghiệt, bụi bặm, ít được che chắn như công trường, những căn phòng thường là các khối containier. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn mà lại hạn chế rủi ro khi hư hỏng. 

4. Chi phí bảo dưỡng, bảo trì rẻ hơn máy lạnh inverter

Cấu tạo của những chiếc máy lạnh inverter thường sẽ rất phức tạp so với máy lạnh thường. Các dòng máy lạnh thường có cấu tạo khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế linh kiện ở những đại lý sữa chữa ở bất cứ đâu. Nhưng đối với máy lạnh inverter, với đặc thù là được sử dụng hệ thống điều khiển bằng các vi vạch điện tử nên dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt, việc sữa chữa cũng rất khó khăn và rất khó tìm các phụ tùng để thay thế. 

5. Máy lạnh thường bền hơn máy lạnh inverter

Do không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy nên Inverter, nên mặc định điều hòa nhiệt độ thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh. Do vậy, những chiếc máy lạnh thường có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn, khó hư hơn so với máy lạnh inverter. 

6. Lời kết

Với những ưu điểm của điều hòa thường, tùy vào nhu cầu của mình bạn hãy cân nhắc nên chọn một chiếc máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter. 

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM