Tìm hiểu về vấn đề có nên lắp điều hòa trong bếp

Nhà bếp thường là nơi có nhiệt độ cao nhất trong nhà. Vào mùa hè, khi nấu nướng thì nhiệt độ càng tăng cao, vậy có nên lắp điều hòa trong phòng bếp hay không? Để eLib giải đáp cho bạn nhé.

Tìm hiểu về vấn đề có nên lắp điều hòa trong bếp

Bếp thường là nơi nấu nướng hằng ngày nên sẽ là nơi có nhiệt độ cao trong nhà. Tuy vậy, việc lắp điều hòa trong nhà bếp không thực sự được khuyến khích vì sẽ có một số ảnh hưởng không tốt đến môi trường nấu nướng cũng như sức khỏe của người dùng vì sự chênh lệch nhiệt độ trong cùng một không gian phòng.

Môi trường bếp vốn nhiều khói lửa và mùi thức ăn, nấu nướng. Nếu đặt điều hòa bên trong sẽ làm mùi thức ăn khó bay hơi, bí bách, lâu dần sẽ làm căn phòng bị ám mùi nặng. Hơn nữa, phòng điều hòa nếu không vệ sinh thường xuyên cũng sẽ rất dễ phát sinh nhiều vi khuẩn có hại, thật tai hại nữa nếu chúng nhiễm vào các loại thực phẩm, gia vị trong phòng.

Bếp thường là nơi có nhiệt độ cao trong nhà

Đặt điều hòa trong bếp, trong trường hợp điều hòa được lắp ở vị trí chính diện với bếp gas, thì luồng gió tạo ra sẽ làm ngọn lửa từ bếp gas bị yếu đi, thậm chí là tắt lửa. Khi đó, quá trình nấu ăn có thể bị gián đoạn và dễ làm ảnh hưởng đến kết quả nấu nướng của bạn.

Gió từ điều hòa có thể ảnh hưởng đến lửa của bếp gas

Không chỉ vậy, việc gió thổi lửa trên bếp còn có thể khiến những đồ vật xung quanh bắt lửa và dễ cháy lan ra hoặc khi gió của điều hòa làm tắt lửa khi bếp gas còn đang bật thì gas vẫn bị tràn ra ngoài, rất nguy hiểm.

Cùng với đó, các luồng gió từ điều hòa còn “góp phần” làm nguội thức ăn đã chế biến. Điều này làm giảm chất lượng cũng như sự ngon miệng mà thức ăn mang lại. Bên cạnh đó, nếu luồng gió từ máy điều hòa mang nhiều bụi bẩn cũng sẽ làm thức ăn bị ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Điều hòa có thể làm thức ăn bớt ngon

Tuy nhiên, sau tất cả, nếu bạn vẫn muốn đặt điều hòa trong bếp?

Nên sử dụng bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại thay cho bếp gas.

Nên sử dụng bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại

Không đặt đối diện với hướng bếp và xoay hướng gió lên trần nhà để gió mát có thể đi đến khắp phòng mà không hướng thẳng vào bếp, và chỉ nên để ở mức gió nhẹ.

Đặc biệt, bạn nên lưu ý bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về việc có nên lắp điều hòa trong bếp. Mời các bạn tham khảo!

Ngày:11/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM