Tư vấn chi tiết về việc lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, các gia đình thường trang bị điều hòa cho phòng ngủ của mình. Đặc biệt, trong những ngày trời nóng bức, điều hòa mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, chọn điều hòa cho phòng ngủ không phải là điều dễ dàng. Hãy để e Lib tư vấn giúp bạn nhé!

Tư vấn chi tiết về việc lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ

1. Chọn điều hòa cho phòng ngủ phải có kích thước, công suất phù hợp

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn điều hòa cho phòng ngủ là điều hòa phải phù hợp với kích thước phòng của bạn, thì hiệu quả làm mát mới đạt mức cao nhất. Bạn có thể căn cứ vào công suất của điều hòa để chọn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì điều hòa có công suất khoảng 1 HP phù hợp với phòng có diện tích dưới 15m2, điều hòa có công suất 1.5 HP thích hợp cho phòng từ 15 - 20 m2. Điều hòa 2 HP nên chọn cho phòng có diện tích từ 20 - 30 m2. Điều hòa hoạt động với công suất 2.5 HP nên chọn cho phòng từ 30 - 40 m2.

Nếu bạn chọn loại điều hòa có công suất quá lớn cho phòng quá nhỏ sẽ dẫn đến việc lãng phí năng lượng, máy làm mát trong không gian nhỏ sẽ gây mất cân bằng độ ẩm trong phòng. Hoặc bạn chọn loại máy điều hòa có công suất quá nhỏ trong phòng quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng máy hoạt động quá công suất dễ bị hư hỏng.

2. Lựa chọn loại điều hòa có tính năng thích hợp

Lựa chọn điều hòa cho phòng ngủ bạn cũng cần chú ý đến các tính năng của điều hòa. Chẳng hạn, bạn nên chọn điều hòa được trang bị công nghệ Inverter để giảm điện năng tiêu thụ vì máy hoạt động trong phòng ngủ thời gian dài thường là 8 tiếng vào ban đêm. Ngoài ra, công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái hơn, ổn định hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những loại điều hòa có chế độ ngủ hoặc gió dễ chịu. Vì chế độ ngủ của điều hòa sẽ tự động hoạt động, tăng lên nhiệt độ vào ban đêm sao cho thích ứng với cơ thể của bạn, tránh tình trạng bạn bị quá lạnh hoặc quá nóng, giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn. Điều hòa có chế độ gió dễ chịu cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Chế độ gió êm dịu, không thổi trực tiếp vào người, hạn chế trường hợp người dùng bị ngộp khí.

3. Chọn điều hòa của các thương hiệu uy tín

Khi chọn điều hòa cho phòng ngủ hoặc trang bị trong nhà, văn phòng v.v...Bạn nên chú ý chọn điều hòa của các hãng sản xuất uy tín, nổi tiếng như điều hòa LG, điều hòa Samsung, điều hòa Panasonic, điều hòa Toshiba, điều hòa Daikin...Mỗi dòng sản phẩm của các thương hiệu này đều có những ưu điểm vượt trội khác nhau, mẫu mã phong phú giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đặc biệt, các dòng điều hòa của thương hiệu nổi tiếng có giá thành đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Các chương trình bảo hành, hậu mãi của những hãng lớn luôn nhanh chóng, hiệu quả.

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM