Lợi ích của việc phải đặt điều hòa ở trên cao

Lựa chọn vị trí lắp đặt cho điều hòa là một việc khá quan trọng, nếu như không chọn vị trí thích hợp để lắp đặt sẽ gây ra rất nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng về sau. Hãy cùng eLib tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc phải đặt điều hòa ở trên cao

1. Không khí lạnh sẽ tỏa ra được nhiều nơi

Khi chọn vị trí lắp đặt điều hòa thường được đặt máy điều hòa ở trên cao vì không khí lạnh có khối lượng riêng lớn hơn không khí thường, khi đặt điều hòa ở trên cao, khí lạnh sẽ tự động chìm xuống và tỏa ra được xung quanh, phân phối đều ra cả căn phòng.

Nếu đặt điều hòa quá thấp sẽ làm khí lạnh chỉ luân chuyển được ở dưới sàn, không thể làm mát được khắp phòng.

2. Tránh các tác nhân gây hại

Nếu đặt máy điều hòa trên cao, máy sẽ  giảm cơ hội tiếp xúc với những tác nhân không đáng có như chất độc hại, chất nổ và thậm chí là nước, lửa…Nếu máy điều hòa phải thường xuyên tiếp xúc với các chất này, chắc chắn tuổi thọ sẽ bị giảm đáng kể.

Tránh các tác nhân gây hại

3. Không bị cản trở bởi vật cản

Khi đặt điều hòa trên cao, máy điều hòa của bạn sẽ không bị cản trở bởi bất kỳ vật cản nào trong căn phòng, từ đó không bị phân phối chỗ lạnh hơn, chỗ ít lạnh hơn, làm mát toàn bộ căn phòng của bạn.

Không bị cản trở bởi vật cản

4. An toàn cho trẻ

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn nên chọn lắp đặt các thiết bị điện tử ở trên cao để trẻ không với tới, giúp bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra sau này.

An toàn cho trẻ

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức trong việc lăp đặt vị trí máy lạnh an toàn và hiệu quả.

Ngày:11/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM