Những điều lưu ý khi mua máy lạnh mùa nóng để không bị

Nắng nóng đã vào mùa, tiết trời oi bức khiến chúng ta có cảm giác bức bối, khó chịu. Đây cũng là thời điểm vàng nhà nhà đổ xô đi mua máy lạnh cho gia đình. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua thiết bị làm mát này, bạn cần nhớ những lưu ý khi mua máy lạnh vào mùa nóng để tránh vô tình bị "móc túi" oan uổng nhé.

Những điều lưu ý khi mua máy lạnh mùa nóng để không bị

1. Mua máy lạnh một chiều hay hai chiều?

Máy lạnh một chiều là sản phẩm chỉ sử dụng để làm lạnh, còn máy lạnh hai chiều thì ngoài tính năng làm lạnh còn có thêm chức năng sưởi ấm vào mùa đông, điều này đồng nghĩa việc sử dụng máy lạnh hai chiều sẽ tiêu tốn điện năng và giá thành cũng sẽ nhỉnh hơn nhiều so với máy lạnh một chiều.

Với máy lạnh hai chiều thường được sử dụng nhiều ở các tỉnh phía Bắc, với sự chênh lệch nhiệt độ cao, mùa hè nóng ẩm và mùa đông rét buốt. Ngược lại đối với các gia đình sinh sống ở miền Nam thì chỉ nên chọn mua máy lạnh một chiều, vì mùa đông miền Nam không lạnh lắm, chính vì vậy sẽ rất ít sử dụng chức năng sưởi ấm ở máy lạnh hai chiều. Để tránh lãng phí điện năng tiêu thụ và chi phí mua sản phẩm, bạn nên cân nhắc thật kỹ nên chọn mua máy lạnh một chiều hay hai chiều cho gia đình mình sử dụng vào mùa hè này.

2. Công suất máy lạnh phù hợp diện tích phòng

Thông thường, máy lạnh có công suất 1.0 HP sẽ thích hợp sử dụng cho diện tích phòng dưới 15m2, phòng có diện tích 15 - 20m2 thì sẽ dùng các thiết bị có công suất 1.5 HP. Còn đối với các máy lạnh có công suất 2.0 HP và 2.5 HP sẽ lần lượt phù hợp cho không gian diện tích phòng lớn từ 20 - 30m2 và từ 30 - 40 m2 sẽ cần loại 2,5 HP.

Dựa vào công thức tiêu chuẩn này mà bạn có thể chọn ra cho mình một chiếc máy lạnh có công suất sử dụng phù hợp. Nếu máy lạnh có công suất quá nhỏ thì thiết bị phải tốn nhiều thời gian làm lạnh hơn, ngược lại nếu công suất quá lớn đối với diện tích phòng, bạn sẽ không sử dụng hết chức năng của nó, trường hợp nào cũng gây lãng phí điện năng tiêu thụ, từ đó "ngốn" của bạn không ít tiền của.

3. Máy lạnh tích hợp công nghệ Inverter

Phần lớn các dòng máy lạnh sản xuất gần đây đều được tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện khi sử dụng và bảo trì máy móc bên trong thiết bị có tuổi thọ kéo dài lâu hơn. Nếu chiếc máy lạnh nhà bạn đã cũ và hiện đang có ý định thay mới thì nên chọn các dòng máy lạnh có tích hợp công nghệ ưu việt này.  Tuy máy lạnh tích hợp công nghệ Inverter có giá thành đắt hơn dòng máy lạnh truyền thống, thế nhưng số tiền mà bạn tiết kiệm được mỗi tháng chắc chắn sẽ nhiều hơn so với con số mà bạn đã bỏ ra để mua.

Tận dụng triệt để những tính năng của máy lạnh thế hệ mới giúp bạn có thể vừa sử dụng máy lạnh hiệu quả lại vừa bảo đảm sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình trong mùa nóng. Mỗi chiếc máy lạnh sẽ có ưu – khuyết điểm khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, vì vậy trước khi quyết định mua chiếc máy lạnh mới vào mùa hè này, bạn nên cân nhắc những lưu ý trên và chọn ra cho mình thiết bị làm mát tốt nhất cho gia đình mình.

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM