Lý do khi nằm máy lạnh lại dễ bị viêm họng?

Bài  viết dưới đây mà eLib chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có thông tin về nguyên nhân và cách phòng tránh các bệnh về đường hô hấp do sử dụng máy lạnh để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Lý do khi nằm máy lạnh lại dễ bị viêm họng?

1. Vì sao nằm máy lạnh lại gây viêm họng?

Sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ dẫn đến các về triệu chứng đường hô hấp trong đó có viêm và đau họng. Trong quá trình hô hấp và hít thở hàng ngày, trong khoang miệng của chúng ta có chứa rất nhiều các vi khuẩn. Ở điều kiện tự nhiên và nhiệt độ bình thường, các vi khuẩn này rất khó sinh sôi và gây bệnh. Nhưng môi trường khô và lạnh, sức đề kháng của cơ thể giảm, các vi khuẩn gây bệnh có thể sinh sôi, dẫn tới viêm nhiễm họng cũng như đường hô hấp.

Nhiều người thường có thói quen để nhiệt độ rất thấp để nhanh chóng cảm thấy mát nên thường xuyên bật máy lạnh ở 16 độ C. Nhiệt độ này có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ rất dễ mắc bệnh. Đó chính là lý do vì sao tỷ lệ trẻ mắc bệnh về đường hô hấp, viêm họng vào mùa hè.

Ngoài ra, các cơn đau họng thường xuất hiện vào sáng sớm, ngay khi bạn vừa thức dậy. Thân nhiệt của chúng ta khi ngủ thường ở mức thấp hơn so với khi thức. Khi ngủ quá say, bạn sẽ không ý thức được việc đắp chăn nếu thấy lạnh, bạn ngủ há miệng hoặc nằm dưới hơi lạnh trực tiếp từ máy lạnh cũng là nguyên nhân làm bạn bị viêm họng.

2. Cách phòng tránh bị viêm họng khi nằm máy lạnh

Để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản do ngồi máy lạnh, trước hết bạn không nên lạm dụng máy lạnh dù là thời tiết nóng. Không bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp.

Bạn nên đắp chăn khi nằm ngủ trong phòng máy lạnh. Không nằm trong phòng máy lạnh quá lâu. Ra ngoài 15 – 20 phút sau khi ngồi phòng máy lạnh liên tục từ 3 – 4 tiếng

Nên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ. Thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ hay phòng làm việc để giúp lưu thông không khí. Hãy tận dụng ánh nắng mặt trời để kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn trong phòng máy lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên  chăm chỉ luyện tập nhằm tăng cường sức đề kháng đẩy lùi bệnh tật. Bạn nên nhiều nước nhất là nước ấm giúp làm sạch cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh giảm nguy cơ bị viêm họng và các bệnh đường hô hấp.

eLib đã chia sẽ đến các bạn nguyên nhân và cách khắc phục những trường hợp khi nằm máy lạnh lại dễ bị viêm họng. Hi vọng sẽ là cơ sở giúp các bạn sử dụng máy lạnh an toàn và hiệu quả nha. Chúc các bạn thành công!

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM