Những loại lưới lọc bụi thường gặp trên máy lạnh

Các dòng máy lạnh công nghệ tiên tiến hiện nay để nhằm tăng khả năng làm sạch không khí và bụi bẩn thì đều được trang bị thêm các tấm lọc bụi. Hiện nay tấm lọc bụi rất đa dạng và nhiều kiểu dáng. Sau đây eLib sẽ giới thiệu cho bạn một số tấm lọc bụi phổ biến thường dung trong máy lạnh nhé.

Những loại lưới lọc bụi thường gặp trên máy lạnh

1. Tấm lọc vi bụi (Lưới lọc bụi thô)

Đây là loại lưới lọc cơ bản nhất của máy lạnh, thường có kết cấu đơn giản với mắt lưới còn khá to nên không thể giữ lại được các hạt bụi có kích thước nhỏ hay kích thước hiển vi. Tuy nhiên, tấm lọc này vẫn có thể hạn chế được phần nào bụi trong không khí, giúp hơi mát từ máy lạnh được sạch hơn.

Lưới lọc bụi thô

2. Lưới lọc mật độ cao HD (High Density Filter)

Lưới lọc HD mật độ cao có mắt lưới nhỏ và nhiều hơn so với lưới lọc bụi thô nên khả năng lọc bụi được cải thiện đáng kể. Bộ lọc HD thường đuợc các hãng tinh chỉnh thêm để gia tăng khả năng lọc khí của mình (như Bộ lọc Full HD trên máy lạnh Samsung hay Bộ lọc 2 lớp HD trên máy lạnh Midea), giúp chúng có thể lọc được vi bụi, vi khuẩn hay thậm chí cả các tác nhân gây dị ứng như: lông thú, phấn hoa,...

Loại bỏ lên đến 50% bụi bẩn trong không khí với lưới lọc HD

3. Lưới lọc bụi chức năng (Phin lọc chức năng)

Lưới lọc bụi chức năng trên máy lạnh được thiết kế đặc biệt để lọc được những tác nhân ô nhiễm cụ thể, chúng thường được gắn kết hợp với lưới lọc mặc định để gia tăng khả năng lọc khí của máy lạnh. Tuỳ vào các hãng sản xuất, lưới lọc bụi chức năng có khả năng lọc được các chuẩn bụi mịn như PM2.5, PM1.0 khả năng lọc được vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây dị ứng.

Một số lưới lọc chức năng trên các hãng máy lạnh:

3.1. Lưới lọc bụi mịn 3M của LG

Loại lưới lọc này được trang bị trên các dòng máy lạnh LG có tính năng thanh lọc không khí, có khả năng loại bỏ bụi mịn khi kết hợp với bộ phát ion.

Tấm lọc vi bụi

3.2. Bộ lọc Tri-Care Filter của Samsung

Bộ lọc này được Samsung thiết kế đặc biệt để có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tạp chất có hại trong không khí. Ngoài ra, bộ lọc Tri-Care còn ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, đảm bảo luồng khí lạnh từ máy luôn trong lành và rất dễ dàng vệ sinh.

Bộ lọc Tri-Care Filter của Samsung

3.3. Phin lọc catechin trà xanh của Gree

Gree cho phép người sử dụng máy lạnh rất nhiều tuỳ chọn phin lọc cho sản phẩm của mình, trong đó có phin lọc chiết xuất trà xanh catechin. Chiết xuất từ trà xanh có khả năng loại bỏ 95% các tác nhân gây ung thư như vi khuẩn tụ cầu, liên cầu và mùi hôi khó chịu.

Phin lọc trà xanh Catechin

3.4. Phin lọc xúc tác quang Apatit Titan của Daikin

Phin lọc Apatit titan của Daikin là có khả năng hấp thụ mạnh các phân tử bụi cực nhỏ và tiêu diệt vi khuẩn

Phin lọc xúc tác quang của Gree

3.5. Phin lọc 4 lớp Actifour của Beko

Phin lọc 4 lớp của Beko bao gồm: lọc xúc tác quang, lọc Hepa, lọc ion bạc và lọc catechin, giúp mang lại khả năng lọc khí tối ưu, loại bỏ 99% vi khuẩn, bụi và mùi hôi khó chịu.

Phin lọc Actfour của Beko

Hi vọng những thông tin hữu ích được eLib chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và vệ sinh lưới lọc bụi thường gặp một cách an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Ngày:10/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM