Điểm nổi bật của chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa

Trong thời tiết nóng nực hiện nay thì bạn chỉ muốn về nhà chui vào phòng mà bật máy lạnh để giải nhiệt. Trên một số dòng điều hòa của các hãng, chúng ta thường thấy có nút làm lạnh nhanh, vậy nút này hoạt động như thế nào? ELib sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Điểm nổi bật của chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa

Cơ chế hoạt động

Thông thường, khi khởi động điều hòa, động cơ (hay máy nén) của điều hòa sẽ chạy từ từ (đặc biệt là các dòng điều hòa inverter) và dần đưa máy đến mức công suất tối đa hoặc cho đến khi phòng đạt nhiệt độ cài đặt.

Ngay sau khi đạt được nhiệt độ mong muốn, điều hòa sẽ giảm công suất xuống mức thấp hơn (đối với điều hòa inverter) hoặc liên tục bật/tắt (đối với điều hòa thường) để duy trì mức nhiệt độ này.

Tuy nhiên, khi ta nhấn nút làm lạnh nhanh trên điều khiển máy sẽ đưa công suất lên tối đa một cách nhanh nhất và duy trì ở mức công suất này trong một khoảng thời gian (thông thường khoảng 20 phút) để nhanh chóng đưa căn phòng tới nhiệt độ mà người dùng cài đặt rồi đưa máy về lại hoạt động bình thường. Các nút này thường được đặt tên trên điều khiển là TURBO hoặc POWRERFUL.

Chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa

Mục đích các hãng sản xuất không cho chế độ này kéo dài nhắm tránh điều hòa bị quá tải khi liên tục chạy với công suất tối đa có thể gây hư hỏng và lãng phí điện không cần thiết.

Vì vậy, người dùng không nên lạm dụng chế độ làm lạnh nhanh này và chỉ sử dụng khi phòng quá nóng hoặc khi vừa khởi động máy lên.

Chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa

Hy vọng những kiến thức mà eLib cung cấp trên đây sẽ giúp bạn sử dụng máy lạnh được tốt và hiệu quả hơn nhé!

Ngày:13/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM