Những lý do bạn nên lựa chọn máy làm mát không khí thay vì máy điều hòa

Với khí hậu nóng nực như hiện nay thì việc trang bị cho gia đình mình một thiết bị làm mát là vô cùng cần thiết. Lúc này người dùng sẽ có 2 sự lựa chọn đó là máy làm mát không khí và máy điều hòa. Và trong bài viết này, eLib sẽ chia sẻ cho các bạn 7 lý do chúng ta nên lựa chọn máy làm máy không khí thay vì máy điều hòa.

Những lý do bạn nên lựa chọn máy làm mát không khí thay vì máy điều hòa

1. Tiết kiệm hơn

Việc lựa chọn máy làm mát không khí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về mọi mặt so với một chiếc máy điều hòa. Đầu tiên là về chi phí bỏ ra, chỉ cần mức ngân sách khoảng hơn 2 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một thiết bị có thể làm mát cho một căn phòng rộng khoảng từ 15 - 20 mét vuông. Đối với những không gian lớn hơn thì người dùng sẽ cần những thiết bị có mức công suất mạnh hơn, đắt tiền hơn, tuy nhiên vẫn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc máy điều hòa.

Về mức độ tiêu thụ điện năng thì các mẫu quạt điều hòa cũng chiếm ưu thế khi với hệ thống làm mát được cấu tạo khá đơn giản vậy nên thiết bị này cũng sẽ "ngốn" điện năng nhà bạn sẽ ít hơn đáng kể, rơi vào khoảng từ 70-80% so với các mẫu máy lạnh Inverter hiện nay.

2. Phù hợp với nhiều không gian sử dụng

Thông thường nếu trang bị một chiếc máy lạnh thì chúng ta cũng phải đảm bảo rằng không gian sử dụng thật sự kín để tối ưu hiệu năng của thiết bị cũng như tiết kiếm chi phí tiền điện. Thế nhưng với một chiếc máy làm mát không khí thì không gian sử dụng sẽ không còn là vấn đề mà bạn phải quá bận tâm nữa.

3. Hiệu quả làm mát không quá chênh lệch

Đối với những không gian sử dụng không quá lớn, từ 15 - 20 mét vuông thì gần như hiệu quả làm mát của cả 2 thiết bị này không có sự chênh lệch quá lớn. Thông thường thì nhiệt độ sẽ giảm được khoảng từ 4 - 8 độ C tuỳ vào độ ẩm không khí cũng như môi trường bên ngoài.

4. An toàn cho sức khỏe

Đối với việc sử dụng máy lạnh thì về lâu dài người dùng sẽ gặp phải một số vấn đề như khô da, máu lưu thông kém, mắc các bệnh về đường hô hấp hay thậm chí là đau khớp.

Máy lạnh cũng thường sử dụng trong phòng kín, do đó sẽ có một sự chênh lệch nhiệt độ nhất định đối với môi trường xung quanh (tùy thuộc vào mức nhiệt độ mà người dùng thiết lập). Vấn đề này là một trong những tác nhân gây hại đối với cơ thể, biểu hiện là cảm giác choáng váng, đau đầu, mệt mỏi hay thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng khi đột ngột di chuyển từ phòng máy lạnh ra môi trường bên ngoài.

Những vấn đề trên lại được chiếc máy làm mát không khí giải quyết khá tốt khi thiết bị này sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí. Chính cơ chế giải nhiệt khác biệt này do đó máy làm mát không khí cũng có tác dụng tăng cường độ ẩm bên trong căn phòng, hạn chế được tình trạng khô da.

Bên cạnh đó sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 môi trường cũng không quá lớn do đó sẽ không gây nên tình trạng đâu đầu hay sốc nhiệt.

5. Làm sạch không khí

Các mẫu máy lạnh thế hệ mới hiện nay hầu như đều được trang bị một số tính năng lọc không khí bên trong căn phòng thế nhưng cũng chỉ ở mức tương đối. Còn đối với máy làm mát không khí, do được tích hợp thêm tấm chắn 2 lớp bên trong kết hợp cùng tính năng tạo Ion âm đặc trưng sẽ giúp cho không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn rất nhiều. Có thể xem thiết bị này là một chiếc máy lọc không khí đúng nghĩa.

  6. Di chuyển linh hoạt

Một chiếc máy lạnh thì một khi đã lắp đặt thì sẽ rất khó để chúng ta có thể di chuyển sang những khu vực khác bởi còn rất nhiều chi tiết cũng được gắn cố định như cục nóng, ống đồng,... Đối với máy làm mát không khí thì hoàn toàn ngược lại, việc được trang bị các bánh xe bên dưới sẽ cho phép bạn di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau trong ngôi nhà.

Chưa kể trọng lượng cửa các thiết bị này cũng không quá lớn vậy nên việc mang thiết bị này đi xa cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

7. Dễ dàng vệ sinh

Cả 2 thiết bị làm mát này sau một khoảng thời gian dài sử dụng chắc chắn sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Các thiết bị máy lạnh thường được lắp đặt trên cao do đó sẽ gây nên những khó khăn nhất định nếu người dùng muốn vệ sinh, thường phải thuê các dịch vụ hỗ trợ bên ngoài gây tốn kém.

Các mẫu quạt điều hòa thường được thiết kế với các chi tiết tháo lắp cơ bản do đó việc bạn mở hoàn toàn các bộ phận như tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát,... để vệ sinh sẽ vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM