Lợi ích và cách sử dụng tính năng AQUA Fresh

Lợi ích của tính năng AQUA Fresh trên máy lạnh Aqua là gì? Cách sử dụng của nó như thế nào?Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây của eLib nhé. 

Lợi ích và cách sử dụng tính năng AQUA Fresh

1. Công nghệ làm sạch AQUA Fresh là gì? Cơ chế hoạt động như thế nào?

1.1. AQUA Fresh là gì?

Ở máy lạnh thông thường, dàn lạnh được làm sạch bằng 1 bước hong khô. Điều này chỉ giúp khử hơi ẩm còn sót lại trên dàn lạnh chứ không loại bỏ hết bụi bẩn hay vi khuẩn.

Với máy lạnh Aqua sở hữu công nghệ AQUA Fresh hoàn toàn mới và độc đáo, dàn lạnh sẽ được làm sạch bởi 3 bước thông minh, tiên tiến: Đóng băng dàn lạnh – Rã băng và cuốn trôi – Làm khô dàn lạnh trong vòng 20 phút chỉ với 1 nút bấm đơn giản trên remote.

Related image

1.2. Cơ chế hoạt động của AQUA Fresh

Bước 1: Đóng băng dàn lạnh

Khi máy đang hoạt động, kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn vào nút trên AQUA Fresh remote. Lúc này quạt trong dàn lạnh tạm ngưng hoạt động và dàn lạnh bắt đầu đóng băng. Quá trình diễn ra trong 10 phút.

Bước 2: Rã băng & cuốn trôi

Từ phút 11 đến phút 17, quạt trong dàn lạnh hoạt động trở lại để thực hiện quy trình rã băng. Băng tan thành dòng nước cuốn trôi bụi bẩn và vi khuẩn.

Bước 3: Làm khô dàn lạnh

Từ phút 18 đến phút 20, quạt hoạt động để hong khô nước trên dàn lạnh nhằm hạn chế vi khuẩn và nấm mốc. Quy trình này giúp làm khô dàn lạnh hoàn toàn.

Image result for aqua fresh máy lạnh

2. Lợi ích của công nghệ AQUA Fresh

Nhờ công nghệ này, dàn lạnh sẽ tự động được làm sạch triệt để khỏi bụi bẩn, vi khuẩn gây dị ứng cho hô hấp, loại bỏ môi trường gây nấm mốc, mùi hôi, giúp không khí thoát ra luôn được trong lành sạch khuẩn.

Không chỉ vậy, với AQUA Fresh, bạn không còn tốn quá nhiều thời gian hay chi phí để làm vệ sinh máy lạnh. Quá tiện lợi và tiết kiệm phải không nào?

Lợi ích của công nghệ AQUA Fresh

3. Hướng dẫn sử dụng và các lưu ý với AQUA Fresh

Thông thường, các chuyên gia và nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên vệ sinh máy lạnh mỗi 3 tháng một lần. Thay vào đó, nếu sử dụng máy lạnh được trang bị công nghệ AQUA Fresh, bạn chỉ cần nhấn một nút bấm AQUA Fresh trên remote mỗi tuần một lần.

Tuy nhiên, quá trình này còn phụ thuộc vào mức độ bám bẩn trên dàn lạnh và có thể diễn ra lâu hơn so với dự kiến trong trường hợp thiếu độ ẩm nên đừng lo lắng quá khi thời gian thực hiện quá 20 phút nhé.

AQUA Fresh

Ngoài ra, song song với việc sử dụng tính năng AQUA Fresh, bạn cũng nên thuê thợ vệ sinh máy lạnh mỗi 6 tháng một lần để đảm bảo máy được làm sạch kĩ càng nhất và không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Ngày:13/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM