Giải pháp làm mát PC chơi game bằng máy lạnh của game thủ

Khí hậu thời tiết khắc nghiệt đến mấy, cũng không bao giờ rào cản trong các cuộc chiến sinh tử của những game thủ hiện nay. Ngoài việc, trang bị những phụ kiện độc và đỉnh – như bàn phím và chuột, các game thủ còn cần chơi game trong một không gian thoáng mát. Có lẽ vì thế, một chàng thanh niên vừa mới gây sốc cộng đồng mạng: dùng máy lạnh để làm mát PC chơi game.

Giải pháp làm mát PC chơi game bằng máy lạnh của game thủ

Thanh niên "lầy" bật cả cái máy lạnh chỉ để thổi gió làm mát... PC chơi game​​​

Theo thông tin được chia sẻ, chàng trai đã tạo ra một đường ống dẫn riêng – dẫn từ máy lạnh vào bên trong case máy tính. Mục đích của việc này, là làm cho PC trở nên mát rượi và hạ nhiệt thiết bị máy tính một cách nhanh chóng.

Sốc với cách làm mát PC chơi game bằng máy điều hòa nhiệt độ_3

Để tận hưởng được sự trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game, máy tính của các game thủ thường được cài đặt cấu hình cao, nhằm đạt được tốc độ nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, lượng nhiệt tỏa ra từ máy tính, đặc biệt là bộ phận PC – là nỗi ám ảnh của dân nghiện game.

Sốc với cách làm mát PC chơi game bằng máy điều hòa nhiệt độ_1

Như chúng ta đã biết, khi lắp đặt máy lạnh, thiết bị này có khả năng làm mát cả toàn bộ không gian căn phòng. Do đó, máy tính chơi game được đặt trong phòng, vô tình sẽ được làm mát một phần nên bạn sẽ thấy lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị máy tính không đáng sợ.  

Thế nhưng, với cách làm mát độc đáo của chàng thanh niên này: dẫn ống khí từ máy lạnh đến PC máy tính, sẽ gây ra hệ quả không lường. Khí lạnh được tỏa từ máy lạnh có thể sẽ làm cho thiết bị được hạ nhiệt ngay thời điểm được làm mát.

Khi thiết bị quay trở về nhiệt độ phòng, sẽ xuất hiện tình trạng đọng nước trên thiết bị. Người sử dụng sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ rủi ro khi thiết bị điện tử bị đọng nước.

Sốc với cách làm mát PC chơi game bằng máy điều hòa nhiệt độ_2

Có thể đây là lần đầu mà bạn được nghe tới: cách làm mát thiết bị điện tử bằng máy lạnh, có một không hai. Lạ đó! Nhưng đừng vì lợi ích nhất thời mà bỏ qua những nguy cơ khác, có thể trước mắt là phải bỏ tiền ra mua toàn bộ PC mới trong tâm trạng đầy hối tiếc…

Ngày:13/09/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM