Các tính năng của máy lạnh cực hữu ích mùa nóng dễ bị lãng quên

Bài viết sau đây, eLib sẽ chia sẻ một số tính năng hay bị lãng quên của máy lạnh khi vào mùa nóng, giúp bạn hiểu rõ hơn để sử dụng một cách hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm. Mời các bạn tham khảo nhé!

Các tính năng của máy lạnh cực hữu ích mùa nóng dễ bị lãng quên

1. Chế độ hẹn giờ và chế độ ngủ đêm

Chế độ ngủ đêm là chế độ dành riêng cho máy lạnh khi vận hành vào ban đêm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Chế độ ngủ đêm hỗ trợ tự động tăng nhiệt độ khoảng 1 độ C đến 2 độ C để phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng, tránh cho người dùng thức giấc nửa đêm do cảm thấy lạnh. Khi máy tăng nhiệt độ cũng là lúc công suất hoạt động giảm và tiết kiệm điện hơn.

Chế độ ngủ đêm thường được tích hợp sẵn vào hẹn giờ tắt máy vào buổi tối, vì vậy khi bạn chọn hẹn giờ tắt máy chế độ này sẽ tự động được kích hoạt. Như vậy sẽ đảm bảo người dùng vừa có giấc ngủ ngon, vừa không bị lạnh về đêm, lại tiết kiệm điện.

2, Chế độ Auto - Cool – Dry tự điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Với chế độ Auto, máy lạnh sẽ tự động chỉnh nhiệt độ phù hợp với căn phòng của bạn. Bạn có thể chỉnh nhiệt độ theo ý mình, bạn có chọn chế độ Dry (làm khô) hay Cool (làm mát). Mỗi lần ấn nút Mode, các chế độ sẽ lần lượt hiện ra.

Bạn nên chọn chế độ Dry lúc nhiệt độ trong phòng không quá nóng, độ ẩm trong không khí ở mức cao. Dry rất hữu ích trong tiết trời ẩm, giúp nhà khô thoáng hơn. Ngoài ra, nếu thời tiết khô nóng thì lựa chọn chế độ Cool là thích hợp cho bạn.

3. Chọn chế độ quạt (Fan)

Fan cũng có chế độ Auto, Low, Medium, High. Chọn Auto, máy sẽ tự động chỉnh nhiệt độ phù hợp với căn phòng. Nếu không nằm được lạnh thì nên chọn Low, quạt của điều hòa sẽ nhẹ. Nếu muốn mát vừa, bạn chọn quạt Medium và mát nhiều thì chọn High.

Quạt càng to đồng nghĩa với điện năng sẽ tiêu tốn càng nhiều, máy lạnh càng ồn và không khí trong phòng cũng như da bạn càng mau khô. Thay đổi một nấc gió sẽ cho bạn cảm nhận giống như thay đổi một độ C khi đặt nhiệt độ cho máy lạnh.

Nếu muốn tiết kiệm điện, bạn không nên chọn chế độ Fan của máy lạnh. Thay vì đó bạn có thể sử dụng kèm chiếc quạt phụ bên ngoài vì cùng một công suất điện, quạt của máy lạnh sẽ không mát bằng quạt của chiếc quạt máy thông thường.

Trên đây là một số tính năng của máy lạnh cực hữu ích mùa nóng dễ bị lãng quên mà eLib chia sẻ. Hy vọng những tính năng này sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khỏe khi dùng máy lạnh, lại tiết kiệm được điện năng một cách đáng kể.

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM