Khóa luận: Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ trường Mầm non Phúc Thắng – thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc
Khóa luận Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ trường Mầm non Phúc Thắng – thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu, thực trạng việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ; đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Mục đích nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ. Trên cơ sở đó đề xuất 1 số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ.
1.2 Đối tượng phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu khảo sát thực trạng việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ trường mầm non Phúc Thắng – Thị xã Phúc Yên – Tỉnh vĩnh Phúc.
1.3 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu lí luận
- Phương pháp tổng hợp, phân tích lý thuyết
- Phương pháp xếp loại và khái quát hóa lý thuyết
Phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- Phương pháp điều tra: Điều tra về tiểu sử hoặc nghiên cứu qua hồ sơ; Điều tra thông qua phỏng vấn
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực nghiệm
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lí luận
Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài khóa luận
- Những công trình nghiên cứu của các tác giả ngoài nước
- Những công trình nghiên cứu của các tác giả trong nước
Những vấn đề lý luận có liên quan đến đề tài khóa luận
- Trò chơi đóng vai theo chủ đề
- Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo
2.2 Thực trạng
Địa bàn điều tra về đặc điểm của trường mầm non Phúc Thắng
Thực trạng việc tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề của giáo viên trường mầm non Phúc Thắng
Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên
2.3 Thực nghiệm và phân tích kết quả
Vài nét về lớp thực nghiệm
Các biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề
Các bước tiến hành
- Đo đầu vào
- Tiến hành thực nghiệm
- Đo đầu ra
- Phân tích và so sánh kết quả của 2 nhóm (sau thực nghiệm)
3. Kết luận
Quá trình giáo dục trong trường mẫu giáo chỉ được tổ chức một cách đúng đắn và khoa học nhất khi nó dựa trên hoạt động chủ đạo của trẻ đó chính là hoạt động vui chơi. Để trò chơi thực sự trở thành phương tiện giáo dục có hiệu quả thì trò chơi đóng vai theo chủ đề phải được hướng dẫn tổ chức một cách đúng đắn và khoa học. Bên cạnh đó cô giáo còn phải hiểu rõ bản chất của hoạt động vui chơi cũng như quy trình tổ chức một trò chơi để hướng dẫn trẻ theo quy luật phát triển và phát huy tối đa tác dụng giáo dục của trò chơi. Giáo viên cần phải khéo léo trong việc dẫn dắt, khơi gợi ở trẻ vốn hiểu biết cũng như tích cực. Đồng thời cũng cần lựa chọn những biện pháp và phương pháp hướng dẫn phù hợp nhất để khơi gợi hứng thú và duy trì hứng thú, biến mục đich giáo dục thành động cơ chơi.
4. Tài liệu tham khảo
Tâm lý học trẻ em trước tuổi đi học Nguyễn Thị Ánh Tuyết – NXB GD – 1988
Điều cần biết về sự phát truyển của trẻ thơ Nguyễn Thị Tuyết – Nguyễn Hoàng Vân NXB GD Hà Nội – 1992
Trò chơi phân vai theo chủ đề và việc hình thành nhân cách của trẻ MG; Lê Ninh Thuận NXB GD – 1989
Chương trình chăm sóc trẻ (5-6 tuổi) Vụ giáo dục mầm non Hà Nội 1991
Giáo dục Mầm non tập II Đào Thành Âm – Trịnh Dân – Nguyễn Thị Hòa Khoa Giáo dục MN Trường ĐHSP I – Hà Nội....
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Khóa luận Tâm lý học trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Khóa luận: Nghiên cứu quá trình ghi nhớ ý nghĩa của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Tiên Dương – Đông Anh – Hà Nội
- pdf Khóa luận: Đặc điểm tưởng tượng của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề
- pdf Khóa luận: Thực trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hiện tượng khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu nhận thức của phụ huynh về giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu đặc điểm trí nhớ của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua một số loại trò chơi
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu kỹ năng học tập phân môn Tập làm văn của học sinh lớp 2 trường Tiểu học thị trấn Sóc Sơn
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu thực trạng về việc xử lí các tình huống sư phạm trong công tác gíao viên chủ nhiệm lớp trường Tiểu học Trưng Nhị thị xã Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hành động phân tích của học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức và môn Toán
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hành động phân tích của học sinh lớp 2 qua môn Đạo đức và môn Toán
- pdf Khóa luận: Thực trạng kỹ năng phân tích câu của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Ngô Quyền – thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hứng thú học tập môn Tiếng Việt của học sinh lớp 4 dân tộc thiểu số tại trường Tiểu học Quý Hòa - Lạc Sơn – Hòa Bình
- pdf Khóa luận: Thực trạng kĩ năng học phân môn Tập làm văn của học sinh lớp 3
- pdf Khóa luận: Nghiên cứu thực trạng giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh tiểu học qua hoạt động ngoại khóa tại trường Tiểu học Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Khó khăn trong giao tiếp của học sinh lớp 4 người dân tộc thiểu số với giáo viên ở trường Tiểu học Phương Tiến huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hứng thú học tập môn tự nhiên và xã hội của học sinh lớp 3 trường Tiểu học Tiên Dương huyện Đông Anh – Hà Nội
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu các loại ghi nhớ của học sinh lớp 4 trường Tiểu học Ngô Quyền - thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc