Khóa luận: Tìm hiểu nhận thức của phụ huynh về giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
Khóa luận Tìm hiểu nhận thức của phụ huynh về giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non tổng quan những vấn đề liên quan đến tâm lý trẻ em; xây dựng hệ thống câu hỏi điều tra và tiến hành điều tra; phát hiện thực trạng nhận thức của các bậc phụ huynh về khủng hoảng tuổi lên 3 ở mầm non; đề xuất một số tác động thử nghiệm nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh về khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em mầm non.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu nhận thức của các bậc phụ huynh về giai đoạn khủng hoảng tuổi lên ba ở trẻ em lứa tuổi mầm non, từ đó đưa ra những kiến nghị phù hợp giúp cho phụ huynh nâng cao hiểu biết, nhận thức về tâm lý trẻ em nói chung và khủng hoảng tuổi lên 3 nói riêng.
1.2 Đối tượng phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Nhận thức của phụ huynh về khủng hoảng tuổi lên 3
Phạm vi nghiên cứu: Phụ huynh có con trong độ tuổi 3 – 4 tuổi ở khu vực Phúc Thắng – Vĩnh Phúc.
1.3 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp điều tra
Phương pháp trò chuyện
Phương pháp phân tích kết quả
Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
Phương pháp khảo sát thống kê
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lí luận
Nhận thức là gì?
Khủng hoảng tuổi lên 3 là gì?
Trẻ em mầm non là gì?
Đặc điểm tâm lý trẻ 3 tuổi
- Sự thay đổi hoạt động chủ đạo
- Sự hình thành ý thức về bản thân
- Đặc điểm của tư duy
- Sự xuất hiện động cơ hành vi
2.2 Thực trạng
Một số nét khái quát về khách thể nghiên cứu
Nhận thức của các bậc phụ huynh về giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
2.3 Một số tác động thử nghiệm
Mục tiêu thử nghiệm
Nội dung thử nghiệm
- Giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- Biểu hiện của giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- Cách xử lí những biểu hiện của khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- Cách giáo dục trẻ trong giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
Tiến hành tác động
Kết quả của quá trình tác động
3. Kết luận
Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng nhận thức của phụ huynh về giai đoạn khủng hoăng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non khu vực Phúc Thắng – Vĩnh Phúc. Hàng ngày được tiếp xúc, được chăm sóc bữa ăn, giác ngủ và quan sát những biểu hiện, hành vi của trẻ, được tiếp xúc trao đổi với các bậc phụ huynh đã giúp tôi thấy được rằng: Trẻ ở độ tuổi mầm non nói chung và trẻ trong giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 nói riêng đang phát triển về mọi mặt cả thể chất và trí tuệ. Ở giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 trẻ rất hiếu động và luôn không nghừng tìm hiểu và khám phá môi trường xung quanh, bên cạnh đó cũng có những biểu hiện không đúng, không phù hợp như hỗn láo, ương bướng, chuyên quyền,… Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh phải có nhận thức tốt về giai đoạn này để giúp con mình phát triển một cách toàn diên.
4. Tài liệu tham khảo
Phạm Thị Châu, Nguyễn Thị Oanh, Trần Thị Sinh (2006), Giáo dục học mầm non, Nxb ĐHQG Hà Nội.
Phạm Khắc Chương (chủ biên) (1998), Giáo dục gia đình, Nxb ĐHSP Hà Nội.
Ngô Công Hoan (1993), Tâm lí học gia đình, Nxb ĐHSP Hà Nội.
Vũ Mạnh Quỳnh (2006), Tư vấn ứng xử sư phạm với trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, Nxb ĐHQG Hà Nội.
Trung tâm từ điển học (2009), Từ điển Tiếng Việt, Nxb Đà Nẵng....
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Khóa luận Tâm lý học trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Khóa luận: Nghiên cứu quá trình ghi nhớ ý nghĩa của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Tiên Dương – Đông Anh – Hà Nội
- pdf Khóa luận: Đặc điểm tưởng tượng của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề
- pdf Khóa luận: Thực trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hiện tượng khủng hoảng tuổi lên 3 ở trẻ em lứa tuổi mầm non
- pdf Khóa luận: Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ mẫu giáo nhỡ trường Mầm non Phúc Thắng – thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu đặc điểm trí nhớ của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua một số loại trò chơi
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu kỹ năng học tập phân môn Tập làm văn của học sinh lớp 2 trường Tiểu học thị trấn Sóc Sơn
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu thực trạng về việc xử lí các tình huống sư phạm trong công tác gíao viên chủ nhiệm lớp trường Tiểu học Trưng Nhị thị xã Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hành động phân tích của học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức và môn Toán
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hành động phân tích của học sinh lớp 2 qua môn Đạo đức và môn Toán
- pdf Khóa luận: Thực trạng kỹ năng phân tích câu của học sinh lớp 5 trường Tiểu học Ngô Quyền – thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hứng thú học tập môn Tiếng Việt của học sinh lớp 4 dân tộc thiểu số tại trường Tiểu học Quý Hòa - Lạc Sơn – Hòa Bình
- pdf Khóa luận: Thực trạng kĩ năng học phân môn Tập làm văn của học sinh lớp 3
- pdf Khóa luận: Nghiên cứu thực trạng giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh tiểu học qua hoạt động ngoại khóa tại trường Tiểu học Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc
- pdf Khóa luận: Khó khăn trong giao tiếp của học sinh lớp 4 người dân tộc thiểu số với giáo viên ở trường Tiểu học Phương Tiến huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu hứng thú học tập môn tự nhiên và xã hội của học sinh lớp 3 trường Tiểu học Tiên Dương huyện Đông Anh – Hà Nội
- pdf Khóa luận: Tìm hiểu các loại ghi nhớ của học sinh lớp 4 trường Tiểu học Ngô Quyền - thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc