Bánh bột lọc nhân tôm đơn giản siêu thơm ngon

Bánh bột lọc là món ngon quen thuộc với người dân Việt Nam. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, hãy cùng eLibn.VN cùng làm món bánh qua công thức sau để có món bánh bột lọc dinh dưỡng, hợp vệ sinh. 

Bánh bột lọc nhân tôm đơn giản siêu thơm ngon

1. Nguyên liệu làm bánh bột lọc

  • 600 g bột lọc (khoai mỳ, sắn)
  • 300 g tôm đất tươi.
  • 300 g thịt heo ba chỉ
  • 50 g mộc nhỉ (nấm mèo)
  • 5 củ hành khô (hành tím)
  • 1/2 chén nước mắm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mỳ chính, 1 muỗng tiêu.
  • Hành lá, ngò, ớt đỏ, chanh

Nguyên liệu làm bánh lọc

2. Cách làm bánh bột lọc

Bước 1: Sơ Chế Phần Nhân Bánh

Làm sạch tôm đất, cắt bỏ phần râu và chân tôm, cho tôm vào ướp cùng với một chút đường, muối, hạt tiêu, thêm chút hành và tỏi băm nhuyễn, dầu điều rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Thịt ba chỉ bạn cắt thành những miếng nhỏ cỡ ngón tay, ướp với các gia vị tương tự như phần tôm. Trộn đều để gia vị ngấm gia vị đậm đà.

Thịt ba chỉ thái nhỏ, phi thơm với hành

Bước 2: Xào Nhân Bánh

Cho chảo chống dính lên bếp, cho thêm chút dầu ăn vào đợi nóng thì đổ phần thịt vào xào săn lại, trút thêm phần tôm vào chảo thịt xào cùng cho tới khi tôm chín và chuyển màu là được.

Bước 3: Làm Bột Bánh

Phần bột đã chuẩn bị bạn cho vào âu. Nước cho vào đun sôi cùng chút dầu ăn, sau khi nước sôi bạn đổ từ từ phần nước vào âu bột rồi khuấy đều cho bột hòa quyện với nhau tạo thành khối bột dẻo mịn.

Phủ một lớp bột áo lên mặt phẳng, cho khối bột lên rồi dùng tay nhào lại bột thêm một lần nữa. Dùng cây cán bột cán cho bột mỏng, dùng khuôn tròn in lên mặt bột để tạo thành hình bánh.

Làm bột bánh

Bước 4: Hoàn Thành Và Hấp Bánh

Cho phần nhân bánh bao gồm thịt và tôm vào giữa, gấp đôi bánh lại sao cho nhân bánh được bao trọn trong vỏ bánh. Dùng hai ngón tay cái ép chặt mép bột lại với nhau tạo thành chiếc bánh có hình bán nguyệt.

Lót lá chuối xuống xuống xửng hấp, cho bánh vào hấp chín trong khoảng 10 phút. Khi thấy phần bột bánh trong lại và nhìn thấy nhân bên trong là được.

Thành phẩm bánh bột lọc hấp dẫn

Lót lá chuối lên dĩa, xếp bánh lên, quết thêm dầu hành lên mặt bánh rồi thưởng thức. Từng chiếc bánh nhỏ xinh, thơm ngon được chấm kèm nước mắm chua ngọt vô cùng đậm vị.

3. Bí quyết làm nước chấm ăn kèm

Để món bánh bột lọc thêm thơm ngon, hấp dẫn và đậm vị hơn, bạn làm thêm phần nước chấm để ăn kèm cùng bánh. Công thức pha nước mắm chấm bánh bột lọc ngon bao gồm: Nước 40ml, đường 15g, nước mắm 15ml, nước cốt chanh 10ml, tỏi và ớt tùy theo khẩu vị. Hòa tan đều các nguyên liệu trong tô nhỏ cho đường tan hết.

Nước chấm bánh

 Hi vọng với những bước làm đơn giản mà eLib.VN giới thiệu trên đây sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bữa ăn thật tuyệt vời. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:26/10/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM