Cách làm món bí ngòi chiên xù ngọt mềm dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Bí ngòi chiên xù có hương vị như thế nào? Bí ngòi chiên xù có màu vàng ươm, giòn rụm nhờ lớp bột và trứng. Bên trong là vị ngọt và mềm vừa phải của bí ngòi. Bạn có thể chấm cùng với tương ớt khi thưởng thức, đây là món chiên dùng để ăn vặt rất lý tưởng. Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm qua bài viết dưới đây nhé

Cách làm món bí ngòi chiên xù ngọt mềm dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  •  Bí ngòi 1 trái(loại lớn) 
  • Trứng gà 2 quả 
  • Bột chiên xù 300 gr 
  • Muối 1 ít 
  • Dầu ăn 100 ml

Nguyên liệu làm Bí ngòi chiên xù

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế bí ngòi

Sơ chế bí ngòi

Bí ngòi sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước (nếu muốn ăn cả vỏ), còn không muốn ăn vỏ thì bạn rửa sạch, rồi dùng dao gọt vỏ bên ngoài của trái bí.

Sau đó, cắt bỏ 2 đầu của trái bí và thái lát bí ngòi có độ dày 0.5cm.

Bạn trải đều những lát bí ngòi lên mâm và rắc ít muối để ướp, không cần phải đợi cho muối thấm vào bí ngòi vì thường bột chiên xù có đã gia vị nêm sẵn.

Bước 2: Lăn bột

Lăn bột

Đầu tiên, bạn đập 2 quả trứng gà vào một cái chén, đánh đều.

Tiếp đó, bạn cho bột chiên xù vào hộp hoặc túi nilong sạch, rồi cho bí ngòi đã thái lát và đem lắc đều cho bí thấm đều bột.

Bước 3: Chiên bí ngòi

Chiên bí ngòi

Đặt chảo lên bếp với lửa vừa, bạn cho 100ml dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, bạn nhúng những lát bí ngòi (đã thấm bột) vào chén trứng đánh, và cho vào chảo dầu nóng.

Lúc này, bạn có thể vặn lửa nhỏ và chiên vàng đều hai mặt, vớt để ráo dầu.

3. Thành phẩm

Thành phẩm bí ngòi chiên xù

Trên đây là cách làm món bí ngòi chiên xù mà eLib.VN chia sẻ. Bí ngòi chiên xù có màu vàng ươm, giòn rụm nhờ lớp bột và trứng. Bên trong là vị ngọt và mềm vừa phải của bí ngòi. Bạn có thể chấm cùng với tương ớt khi thưởng thức, đây là món chiên dùng để ăn vặt rất lý tưởng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM