Hướng dẫn cách làm sữa milo chiên giòn rụm, thơm ngon, bùi béo cực hấp dẫn

Sữa milo chiên thơm ngon, giòn rụm lại bùi bùi béo béo rất hấp dẫn. Bánh sữa milo có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần bên trong lại mềm mịn, thơm nức. Mời bạn hãy cùng eLib.VN vào bếp để thực hiện ngay món sữa milo chiên qua bài viết dưới đây nhé

Hướng dẫn cách làm sữa milo chiên giòn rụm, thơm ngon, bùi béo cực hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Sữa tươi có đường 300 ml 
  • Bột milo 15 gr 
  • Bột cacao 5 gr 
  • Trứng gà 4 quả 
  • Bột bắp 50 gr 
  • Bột chiên giòn 50 gr 
  • Bột chiên xù 50 gr 
  • Đường 60 gr

Nguyên liệu làm Sữa milo chiên giòn

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm hỗn hợp bột

Làm hỗn hợp bột

Đập lấy lòng đỏ 2 quả trứng gà ra 1 tô lớn, cho vào 60gr đường, dùng cây đánh trứng trộn đều. Sau đó, cho thểm 50ml sữa tươi không đường, đánh đều cho đến khi hỗn hợp trứng, sữa và đường tan ra.

Tiếp theo, thêm vào 1 gói bột milo (loại 15gr) và 15gr bột cacao, khuấy đều.

Cho vào tô, 50g bột bắp và tất cả lượng sữa tươi không đường còn lại, khuấy đều tay cho bột tan hoàn toàn. Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây để tránh cho nhân bánh bị lợn cợn.

Bước 2: Nấu hỗn hợp bột

Nấu hỗn hợp bột

Bắc nồi bột lên bếp, vặn lửa vừa. Khuấy đều tay cho hỗn hợp này sệt lại, đồng thời vặn nhỏ lửa xuống và tiếp tục khuấy đều.

Sau khi phần bột đã sệt lại, các bạn tắt bếp, nhưng vẫn tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp trở nên thật láng mịn. Nhấc nồi bột xuống bếp.

Bước 3: Cho bột vào khuôn

Cho một ít dầu ăn vào trong khuôn, dùng cọ thoa đều hết mặt bên trong của khuôn.

Sau đó, bạn cho phần bột vừa nấu vào, dùng màng bọc thực phẩm bao lại rồi cho đặt khuôn bánh vào ngăn đá tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.

Bước 4: Làm sữa milo chiên

Làm sữa milo chiên

Sau khi bột đã đông đặc lại, bạn mang bột ra khỏi tủ lạnh, lấy bột ra khỏi khuôn, đặt lên thớt. Dùng dao cắt bột làm đôi, rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, dày khoảng 2.5cm.

Đập 2 quả trứng còn lại ra tô, đánh thật đều. Lần lượt nhúng các miếng bột qua bột chiên giòn, tô trứng (vừa mới đánh), bột chiên xù.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, dầu nóng thả từng miếng bột milo vào chiên đến khi vàng đều các mặt. Khi bánh sữa milo vàng đều, dùng rây lọc vớt ra, để riêng cho ráo dầu là có thể thưởng thức được rồi.

3. Thành phẩm

Thành phẩm sữa milo chiên

Trên đây là cách làm món sữa ,ilo chiên mà eLib.VN chia sẻ. Chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay trên tay món ăn vô cùng hấp dẫn rồi đó! Bánh sữa milo có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần bên trong lại mềm mịn, thơm nức mùi milo chắc chắn sẽ hút hồn những thực khách khó tính. Bạn có thể chấm chung món bánh sữa milo này với một chút tương ớt hoặc mật ong, sẽ rất là ngon đó! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM