Hướng dẫn cách làm pancake rau củ ngon như ngoài hàng

Bánh Pancake rau củ có hương vị như thế nào? Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh này ra sao? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm pancake rau củ đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm pancake rau củ ngon như ngoài hàng

1. Nguyên liệu thực hiện

  •  Hành lá 10 gr 
  • Khoai lang 1 củ 
  • Bí ngòi 1 trái 
  • Tỏi tây 1 nhánh 
  • Ớt xanh 1 trái 
  • Hành tây 1 củ 
  • Nấm mỡ 1 cây 
  • Bột mì 100 gr

Nguyên liệu làm Pancake rau củ

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Hành lá mua về rửa sạch, cắt đoạn ngắn từ khoảng 4 - 5 cm, tỏi tây lấy 1 đoạn ngắn khoảng 5cm cắt dạng sợi mỏng.

Bí ngòi cũng chỉ lấy 1 đoạn ngắn, cắt dạng sợi nhỏ. Ớt xanh cắt lát mỏng, hành tây lấy 1/2 củ, cắt múi cau mỏng rồi cắt làm đôi. Khoai lang gọt sạch vỏ, cắt sợi.

Bạn có thể dùng chén để đo lường, ta chỉ lấy 2 chén rau củ và 1 chén khoai lang. Còn có nấm mỡ, bạn chỉ cần cắt lát mỏng là xong.

Bước 2: Trộn nhân

Trộn nhân

Bạn lấy 100gr bột mì đa dụng, 1/2 muỗng cà phê muối, 3/4 chén nước, trộn đều cùng với phần rau củ vừa sơ chế trước đó để được hỗn hợp nhân bánh.

Bước 3: Chiên bánh

 Chiên bánh

Cho 2 muỗng canh dầu vào chảo chờ nóng, cho hết phần nhân bánh vào chảo, tán đều hỗn hợp cho vừa với lòng chảo.

Chiên bánh với mức lửa nhỏ đế bánh không bị khét, cho hết phần nấm đã cắt trước đó lên trên. Tiếp tục chiên đến khi 1 mặt vàng giòn thì dùng sạn trở mặt bánh, thêm 1 ít dầu ăn và chiên thêm khoảng 3 phút nữa cho bánh chín đều cả 2 mặt, thì lấy bánh ra.

Bước 4: Nước chấm

Nước chấm

Bạn có thể tạo hỗn hợp nước sốt ăn kèm với 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 thìa hạt mè rang rồi trộn đều lên là hoàn thành.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món  bánh pancake rau củ mà eLib.VN chia sẻ. Bánh pancake rau củ đậm đà với thật nhiều loại rau, củ khác nhau, lớp bột bánh được chiên vàng ươm, khi ăn sẽ cảm nhận được độ nóng giòn của chiếc bánh. Ăn kèm với nước chấm tự pha thì tuyệt vời nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM