Cách làm món pancake hải sản giòn rụm, thơm nức cho bé yêu

Chiếc bánh pancake hải sản giòn rụm, thơm nức vàng ươm cả 2 mặt, kèm theo màu sắc bắt mắt của hành và cà rốt mang hương vị đậm đà thanh ngọt vốn có của hải sản đảm bảo bạn sẽ thích! Vậy cách làm món bánh pancake hải sản như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo cách làm cùng eLib.VN qua công thức dưới đây

Cách làm món pancake hải sản giòn rụm, thơm nức cho bé yêu

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tôm 250 gr 
  • Mực 250 gr 
  • Hành lá băm 5 gr 
  • Ngao 100 gr(nghêu) 
  • Ớt xanh băm 1 trái 
  • Cà rốt băm 14 gr 
  • Trứng gà 1 quả 
  • Bột mì 170 gr 
  • Bột ngô 170 gr

Nguyên liệu làm Pancake hải sản

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế hải sản

Sơ chế hải sản

Mực bạn mua về, dùng dao mổ bụng lấy hết phần ruột, xương mực bỏ đi. Tiếp theo dùng muối chà xát trên thân mực, rồi lột bỏ lớp da màu đen bên ngoài. Phần đầu mực bạn cắt bỏ phần mắt và miệng mực đi là được.

Tôm bạn nên loại bỏ phần đầu, lột sạch vỏ và dùng dao rạch nhẹ 1 đường trên lưng tôm để loại bỏ hết chỉ tôm.

Sau cùng, mang mực, tôm và cả thịt ngao rửa qua dưới vòi nước đang chảy cho thật sạch. Mực và tôm bạn nên dùng dao cắt nhỏ, dạng hạt lựu. Rồi mang hết mực, tôm, ngao ra băm nhỏ, nhưng không cần phải băm quá nhuyễn nhé!

Bước 2: Trộn và ướp nhân

Trộn và ướp nhân

Cho vào tô hải sản hành lá, ớt, cà rốt băm, 1 quả trứng gà, bột mì, bột ngô và 1/2 chén nước. Thêm vào 14gr nước mắm, 1.2gr muối, 1 ít tiêu xay, 1 ít dầu mè. Sau cùng dùng muỗng trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau.

Bước 3: Chiên bánh

Chiên bánh

Cho 1 ít dầu vào chảo, khi dầu nóng dùng muỗng lấy 1 lượng nhân vừa đủ cho vào chảo. Lần lượt nhiều lần để tạo được nhiều chiếc bánh hơn.

Chiên với lửa nhỏ cho đến khi bánh hơi vàng 1 mặt thì trở mặt bánh, tiếp tục chiên đến khi bánh chín vàng đều cả 2 mặt thì có thể lấy bánh ra.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món pancake hải sản mà eLib.VN chia sẻ. Chiếc bánh pancake hải sản giòn rụm, thơm nức vậy là hoàn thành rồi! Bạn sẽ thấy chiếc bánh được chiên vàng ươm cả 2 mặt, kèm theo màu sắc bắt mắt của hành và cà rốt mang hương vị đậm đà thanh ngọt vốn có của hải sản đảm bảo bạn sẽ thích! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM